Tăng cường quản lý kinh tế tập thể

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 09:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 20.12, tại Văn phòng T.Ư Đảng, Bộ Chính trị đã họp và cho ý kiến về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 5 khóa 9 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.
Bình luận 0

Báo cáo của Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết T.Ư 5 khóa 9 cho thấy, trong 10 năm qua, cả nước có hơn 9.600 hợp tác xã mới được thành lập. Nếu như cuối năm 2001 cả nước chỉ có 12 liên hiệp hợp tác xã thì đến nay đã có 54 liên hiệp hợp tác xã, thu hút trên 1.500 hợp tác xã tham gia.

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu: Thời gian tới, các cấp các ngành cần tăng cường, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về kinh tế tập thể, đồng thời với việc hoàn thiện và tổ chức thực thi pháp luật, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, các cơ quan này phải phối hợp nghiên cứu xây dựng mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã kiểu mới phù hợp với từng lĩnh vực ngành nghề và vùng miền, từ đó nhân rộng những mô hình thành công, làm đến đâu chắc đến đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem