Tăng phòng vệ để tránh bị kiện chống bán phá giá

Thứ bảy, ngày 16/04/2011 14:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là khuyến cáo của các chuyên gia tại hội thảo “Sử dụng và xử lý hiệu quả các vụ việc phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất và xuất khẩu bền vững” do Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) tổ chức tại Hà Nội hôm qua (15.4).
Bình luận 0

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, việc hội nhập vào nền kinh tế thế giới đang khiến VN ngày càng phải đối mặt với các vụ kiện chống bán phá giá. Bởi hội nhập, sản phẩm của VN có điều kiện để xuất khẩu nhiều hơn.

Với nhiều sản phẩm, doanh nghiệp của các nước lại không cạnh tranh được với VN nên họ tìm các lý do để kiện chống bán phá giá. Vì vậy, để tránh bị kiện, các doanh nghiệp cần biết phòng vệ, trong đó quan trọng nhất là biết điều tiết thị trường, không nên quá tập trung vào một thị trường.

Thực tế, sau vụ kiện chống bán phá giá giày mũ da, các DN VN đã biết chuyển hướng xuất khẩu sang các nước, đặc biệt là Mỹ nên giá trị xuất khẩu không giảm mà tăng trung bình 7%/năm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem