Tăng thời lượng pin từ màn hình điện thoại

Thứ hai, ngày 23/01/2012 15:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có một vấn đề nan giải đối với hầu hết điện thoại thông minh là pin không dùng được lâu, nhất là khi chạy nhiều ứng dụng. Càng ngày màn hình của điện thoại thông minh càng lớn thì càng tốn pin.
Bình luận 0

Tuy nhiên, nhà khoa học Arman Ahnood tại Trung tâm Công nghệ Nano London, Anh, đã đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy: chỉ có 36% lượng ánh sáng từ màn hình OLED được phát ra ngoài cần thiết cho người sử dụng, còn lại thì bị lãng phí.

img

Do đó, ông Ahnood đã tạo ra một màng mỏng quang điện có các tế bào năng lượng mặt trời dán vào bên sườn và trên mặt màn hình OLED, để thu gom toàn bộ nguồn ánh sáng phát ra từ màn hình và sau đó chuyển thành năng lượng điện cho pin.

Thử nghiệm phương pháp của Ahnood cho kết quả: với màn hình 3,7 inch, có 11% trong tổng số năng lượng mà hệ thống thu nhận được chuyển hóa thành nguồn điện cho điện thoại thông minh. Ông Almood tin rằng hiệu quả sẽ tăng lên làm cho thời lượng sử dụng pin tăng thêm vài giờ nữa.

Những người sử dụng thường gọi điện thoại thông minh là “điện thoại 6 giờ” khi pin chỉ dùng được từ sáng đến chiều tối là hết với mức sử dụng trung bình. Chỉ cần tăng lên được thêm vài giờ sử dụng đã là sự khác biệt đáng kể.

Theo Mashable
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem