Tạo đồng thuận xã hội để phát triển đất nước

Thứ năm, ngày 10/01/2013 06:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9.1, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.
Bình luận 0

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh cùng lãnh đạo các bộ, ngành và Ban Tuyên giáo các địa phương, đoàn thể dự hội nghị...

Phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ năm 2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, ngành Tuyên giáo phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Năm 2013 là năm quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992, tiếp tục thực hiện các nghị quyết Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4…

Bên cạnh những thuận lợi của kinh tế, xã hội trong khu vực và thế giới, tình hình vẫn còn nhiều diễn biến khó lường, tâm trạng xã hội có "vui buồn đan xen" thì ngành Tuyên giáo phải xác định rõ khuynh hướng nào là nổi bật để từ đó triển khai có hiệu quả công tác tư tưởng. Gợi mở thêm một số căn cứ để ngành Tuyên giáo xác định nhiệm vụ trong năm 2013, Tổng Bí thư lưu ý ngành phải nắm vững và xác định vị trí, vai trò của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng; giữ vững niềm tin trong nhân dân, giữ vững sự đoàn kết, đồng thuận trong xã hội; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Những người làm công tác tuyên giáo phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong đấu tranh, phản biện xã hội nhằm tạo ra đồng thuận để cả xã hội đi lên, Tổng Bí thư nhấn mạnh và ví von "những người làm công tác tư tưởng như người lái thuyền, tư tưởng có thông suốt thì thuyền mới qua sông, mỗi người chèo một hướng thì thuyền làm sao đi được". Tổng Bí thư lưu ý người làm công tác tư tưởng không thể phiến diện, nhìn mặt này mà không thấy mặt kia trong khi trình độ nhân dân ngày càng cao, các phương tiện truyền thông ngày một phát triển mạnh mẽ, nếu người làm công tác tư tưởng không thay đổi thì không thể bắt kịp thực tiễn.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu ngành Tuyên giáo phải tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem