Tập thể dục, câu cá hồ Tây bị xử phạt do vi phạm chỉ thị cách ly

Phạm Hưng Chủ nhật, ngày 05/04/2020 19:38 PM (GMT+7)
Ngày thứ 5 sau chỉ thị cách ly toàn xã hội của Chính phủ, cơ quan chức năng đã tổ chức tuần tra, nhắc nhở xử phạt, nhưng vẫn khá đông người dân Hà Nội vẫn ra đường tập thể dục, câu cá ở hồ Tây.
Bình luận 0

Video: Người dân Hà Nội vẫn ra đường tập thể dục.

img

Ghi nhận tại thời điểm 16h chiều ngày 5/4, tại các tuyến đường ven hồ Tây, rất đông lực lượng chức năng tổ chức thành lập các chốt kiểm soát nhằm tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt người dân ra đường không đeo khẩu trang và tập thể dục.

img

Theo quan sát, lực lượng chức năng chủ yếu áp dụng biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở, rất ít trường hợp bị xử phạt.

img

Một cán bộ phường Thụy Khuê cho biết: “Chúng tôi thành lập 8 chốt tại khắp các lối rẽ vào đường ven hồ Tây. Các chốt này hoạt động từ 5h sáng đến 22h đêm. Tính từ ngày 1/4 đến nay, chúng tôi đã xử lý 4 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường và tập thể dục. Hiện tại, biện pháp chủ yếu vẫn là tuyên truyền và nhắc nhở người dân để người dân tự giác chấp hành và nâng cao ý thức”.

img

Thực tế, rất nhiều trường hợp đạp xe tập thể dục ven đường hồ Tây khi gặp chốt đã quay đầu, chuyển hướng và đa số mọi người đều vui vẻ chấp hành, tuy nhiên vẫn có trường hợp tỏ thái độ khó chịu khi bị nhắc nhở và ngăn cấm đi lại.

img

Trước đó ngày 3/4, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 2601/VPCP-KGVX hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Đáng chú ý, tùy vào mức độ vi phạm, động cơ vi phạm mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ xử lý tương ứng với hành vi vi phạm; ví dụ, nhiều người tập trung ở công viên với khoảng cách gần nhau, cùng tập thể dục thì có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng về lỗi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người theo điểm c khoản 4 Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP.

img

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu xử lý nghiêm việc giám sát cách ly xã hội, từ ngày 4/4, xử phạt các trường hợp ra đường không vì mục đích thiết yếu. Trong ảnh, một số trường hợp bị xử phạt 200.000 đồng vì câu cá và đi thể dục tại đường ven hồ Trúc Bạch.

img

Đến thời điểm 17h, tại các tuyến phố ven hồ Tây, người dân ra đường tập thể dục ngày càng đông.

img

Dù khắp các nơi tại đường ven hồ Tây, đặc biệt là các điểm có máy tập thể dục công cộng, chính quyền đều treo băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền và rào chắn để chặn lối đi lại. Tuy nhiên, người dân vẫn ra đường tập thể dục.

img

Một số người thiếu ý thức còn lờ đi những cảnh báo của cơ quan chức năng và tiếp tục di chuyển vào khu vực hạn chế đi lại.

img

Anh Sơn (phường Trúc Bạch) cho biết: “Nhà tôi ở đây, tôi quan sát thấy người dân vẫn đi tập thể dục. Buổi sáng thì ít, nhưng buổi chiều rất nhiều. Sáng nay thấy lực lượng chức năng có xử phạt, tuy nhiên không nhiều, chủ yếu vẫn là tuyên truyền và nhắc nhở. Có lẽ chính vì thế mà người dân bất chấp, không chấp hành”.

img

Ghi nhận cùng thời điểm tại một số nơi khác như; trước lăng Bác (quạn Ba Đình), đường xung quanh công viên Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy). Tương tự như hồ Tây, người dân ra đường tập thể dục vẫn rất đông.

img

Hiện nay TP Hà Nội đang nỗ lực thực hiện các giải pháp phòng chống trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhưng nếu không có sự ủng hộ, chia sẻ và đồng thuận của người dân, giải pháp nào cũng không thể hiệu quả. Vì vậy, nếu thực trạng này vẫn còn tiếp tục thì sẽ nguy cơ mất kiểm soát và mọi công sức từ trước đến nay của cơ quan chức năng bị đổ bể.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem