Tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Thứ hai, ngày 24/03/2014 07:15 AM (GMT+7)
Nghiên cứu gần đây cho thấy, phụ nữ nên tạo thói quen tập thể dục 1 giờ mỗi ngày để giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 11% ở trong bất kì độ tuổi hay trọng lượng nào.
Bình luận 0
Các nhà khoa học Pháp đã tiến hành kiểm tra kết quả từ 37 nghiên cứu với sự tham gia của 4 triệu phụ nữ. Theo đó, kết quả cho thấy phụ nữ ở mọi lứa tuổi hay bất kì cân nặng nào tập thể dục đều mang lại một lợi ích tương tự nhau, đặc biệt trong việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú.

Tập thể dục không những mang lại cho phụ nữ vóc dáng mảnh mai hơn mà còn cắt giảm số lượng hormone thúc đẩy bệnh ung thư được tạo ra từ mỡ cơ thể. Tuy nhiên lợi ích ấy dường như bị lãng quên vì phụ nữ thường dùng liệu pháp hormone để thay thế.

img

Giáo sư Mathieu Boniol, giám đốc Viện nghiên cứu quốc tế ở Lyon, Pháp khẳng định: “ Cho đến nay có rất nhiều nghiên cứu khẳng định mối liên hệ giữa tập thể dục và nguy cơ ung thư vú, vì vậy chúng tôi càng có niềm tin mạnh mẽ về kết quả phân tích của mình. Với phát hiện tích cực trên, chúng tôi tin rằng kết quả đã mang lại một chiến lược đơn giản, không tốn kém để giảm thiểu nguy cơ một căn bệnh mà chi phí điều trị rất cao cho cả hệ thống y tế và cho bệnh nhân và gia đình như ung thư vú”.

Nhiều chuyên gia khác cũng khuyến khích phụ nữ áp dụng thể dục thể chất vào cuộc sống hằng ngày qua những công việc vừa phải, không quá nặng như: làm vườn, làm việc nhà hay đi bộ nhanh.

Ngô Hiền (Ngô Hiền)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem