Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Trên trang web của Công ty Việt - Sec, thông số của chiếc tàu khách H29
được nêu: tàu dài 8,5m, rộng 2,25m, với công suất 200CV có khả năng chở
18 người, được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, có tốc độ tối đa lên
tới 60km/h, rất linh hoạt, khả năng chống lật rất tốt nên dễ dàng quay
trở ở tốc độ cao.
Đặc biệt, vỏ ca nô được chế tạo hai lớp và bằng vật liệu tổng hợp PPC (Polypropylen Copolymer) nhẹ hơn nước giúp cho ca nô không thể chìm.
Còn theo đại tá Trần Công Hiểu, Phó chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đơn vị ông gọi đây là ca nô tuần tra và không phải để chở khách nên chỉ có thể chở được khoảng 18 người. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn ở sông Soài Rạp, chiếc ca nô này có đến 30 người.
Về việc cứu hộ cứu nạn được cho là chậm trễ, ông
Phạm Long Bào, Đồn trưởng Đồn biên phòng Long Hòa, Cần Giờ, cho hay, sau
khi nhận được thông tin vụ tai nạn, có 6 tàu cứu hộ của nhiều lực lượng
gồm 70 người đã được huy động tìm kiếm các nạn nhân.
Việc tiếp cận hiện trường mất nhiều giờ do biển đêm rất tối, trời lại đang mưa, sóng lớn, những người trên tàu không phát đi được tín hiệu nào vì tàu đã bị chìm.
"Rất may là trong quá trình mở rộng và chia nhau từng khu vực chúng tôi mới phát hiện được nơi tàu bị chìm. Lúc đó có 17 người đang đu vào dây ở mũi tàu, số còn lại thì không thấy", ông Bào cho biết.