Tàu chở vũ khí đến Syria bị chặn

Thứ bảy, ngày 24/09/2011 21:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết nước này đã chặn bắt một tàu chở vũ khí đang trên đường tới Xyri, đồng thời cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt giữ bất cứ chuyến hàng vũ khí nào qua đường không và đường bộ tới Syria.
Bình luận 0

Hãng thông tấn Anatolia ngày 23.9 dẫn lời Thủ tướng Erdogan cho hay "Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một tàu mang cờ Syria chở vũ khí" tại Marmara. Ông Erdogan không cho biết về thời gian, địa điểm diễn ra vụ việc.

img
Người biểu tình Syria phản đối Tổng thống Bashar al- Assad.

Sau một thời gian dài duy trì quan hệ thân mật với nước láng giềng, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực thi quan điểm cứng rắn hơn với Tổng thống Sirya Bashar al-Assad, kêu gọi ông này chấm dứt trấn áp các cuộc biểu tình của người dân và tiến hành cải cách.

Ngày 21.9, ông Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ đã ngừng đối thoại với Syria và có thể áp đặt trừng phạt đối với nước này. Trong khi đó, dư luận thế giới cũng không ngừng gia tăng sức ép lên chính quyền Syria và bản thân người dân nước này cũng chưa thể chấm dứt các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Bashar al Assad.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem