Tàu cứu hộ chưa tìm thấy dấu vết máy bay gặp nạn

Chủ nhật, ngày 09/03/2014 13:43 PM (GMT+7)
Tính đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện dấu vết nào nghi vấn máy bay Malaysia gặp nạn.
Bình luận 0
Kiểm tra các thiết bị trước khi bay của trực thăng thuộc Không quân Việt Nam, lên đường tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Kiểm tra các thiết bị trước khi bay của trực thăng thuộc Không quân Việt Nam, trưa 9.3 lên đường tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Lúc 13h trưa nay (9.3), Chuẩn đô đốc Doãn Văn Sở - Tư lệnh Vùng 5 Hải quân thông tin, hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn của các đơn vị gồm: tàu của hải quân vùng 5, cảnh sát biển vùng 4 và ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn vẫn đang phối hợp tìm kiếm khẩn trương máy bay của Malaysia.

img
Khả năng máy bay Malaysia Airlines MH370 rơi ở khu vực biển cách đảo Thổ Chu (Kiên Giang) khoảng 300km về hướng Nam.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, vẫn chưa phát hiện dấu vết nào nghi vấn máy bay Malaysia gặp nạn. Các tàu này cũng chưa tiếp cận được vết dầu loang.

Hiện, 5 tàu của Hải quân Vùng đã sẵn sàng chờ lệnh đi làm nhiệm vụ cứu nạn. Được biết, trên tất cả các tàu này đều đã được trang bị đầy đủ thiết bị y tế, lương thực thực phẩm... để làm nhiệm vụ dài ngày trên biển.

Trưa cùng ngày, đại tá Lê Văn Minh - Chỉ huy trưởng Cảnh sát biển Vùng 4 cũng cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm tại khu vực khả nghi, đơn vị này vẫn chưa phát hiện được gì.

Theo đại tá Minh, hiện 2 tàu cứu hộ mang số hiệu CSB 2001 và CSB 2002 của Cảnh sát biển Vùng 4 vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tại khu vực chỉ định thông báo nghi máy bay gặp nạn. Riêng tàu số hiệu 413 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 (Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn) đã đến hiện trường và chỉ huy công tác tìm kiếm.

Trong một diễn biến khác, trung tá Bùi Xuân Hoạt - Chính trị viên nhà giàn DK1-10 (Cà Mau, gần Bãi Cạn, nơi phát hiện vết dầu loang) cho biết: “Khi nhận được tin, đơn vị đã lên kế hoạch quan sát. Khoảng cách quan sát bằng mắt thường trong khoảng 10 hải lý. Nếu phát hiện dấu hiệu máy bay rơi sẽ báo về sở chỉ huy là Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sau đó phối hợp với các tàu cứu hộ của Hải quân vùng 5 để ứng cứu”.

Trung tá Hoạt cũng cho biết thêm, sau gần 2 ngày quan sát trên biển vẫn chưa phát hiện dấu hiệu máy bay rơi.
Hoàng Hạnh – Huỳnh Xây (Hoàng Hạnh – Huỳnh Xây)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem