Tàu Italia chở hàng đến Việt Nam bị cướp biển tấn công

Thứ ba, ngày 11/10/2011 16:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tàu hàng Montecristo của Italia chở 23 thủy thủ đang trên đường đến Việt Nam thì bị cướp biển Somalia tấn công khi đi qua vịnh Aden.
Bình luận 0

Tập đoàn D’Alessio, chủ sở hữu tàu Montecristo bị nạn cho biết,  họ mất liên lạc với tàu Montecristo sáng 10.10. Trên tàu có 23 thủy thủ, trong đó có 6 người Italia, 6 người Ukraine và 10 người Ấn Độ. Con tàu làm nhiệm vụ chở sắt phế liệu từ Liverpool (Anh) về Việt Nam. xuất phát từ hôm 20.9 nhưng khi đi ngang qua vịnh Aden thì bị tấn công. Địa điểm xảy ra vụ việc cách bờ biển Somalia khoảng 1.000km về phía đông.

5 người đàn ông có vũ trang đã tấn công tàu. Tuy nhiên, công ty này không cung cấp thêm chi tiết nhằm bảo vệ các thủy thủ nên hiện chưa rõ nhóm cướp biển đang khống chế tàu hay đã bắt cóc các con tin.

D’Alessio chỉ tiết lộ thuyền trưởng đã ngay lập tức đưa ra các biện pháp an ninh cần thiết. Hiện chính quyền Italia và các tổ chức quốc tế liên quan đang tham gia xử lý vụ việc.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem