Tàu ngừng chạy, hàng nghìn du khách mắc kẹt ở Hạ Long

Thứ sáu, ngày 10/06/2011 17:23 PM (GMT+7)
Dân Viêt - Sáng 10.6, khoảng 500 tàu khách du lịch Quảng Ninh đã ngừng hoạt động khiến hàng nghìn khách du lịch thăm Vịnh Hạ Long bị mắc kẹt tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy.
Bình luận 0
img
Hàng nghìn du khách ngao ngán chờ đợi khi không thể xuống tàu

Theo các chủ tàu, lý do hàng trăm tàu chở khách thăm quan vịnh Hạ Long ngừng hoạt động là các chủ tàu “đồng loạt” chấp hành quyết định 716 của UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác siết chặt quản lí tàu thuyền hoạt động chở khách trên Vịnh Hạ Long.

Trước đó, do thời tiết mưa to, có giông từ đêm hôm trước nên ngay từ sáng sớm, cảng tàu du lịch đã thông báo không cấp lệnh xuất bến cho các tàu du lịch.

Khoảng 8 giờ, mây tan, trời hửng nắng nhẹ, cảng tàu du lịch mới thông báo cho các tàu được xuất bến. Tuy nhiên, hàng trăm con tàu du lịch vẫn nằm bất động cách đầu bến cảng hàng trăm mét.

Việc tàu du lịch không xuất bến khiến các du khách bức xúc. Chị Nguyễn Thị Lan ở Hà Nội cho biết: “Gần 30 con người trong tour của chúng tôi càng hăm hở bao nhiêu khi nghĩ đến thắng cảnh của Vịnh Hạ Long trên đường đi thì càng hẫng hụt bấy nhiêu khi đến đây không có tàu xuất bến tham quan”.

Ông Ngô Quang Đạo, Giám đốc Cty CP thương mại và dịch vụ du lịch Phương Đông Galaxy cho biết: Hôm nay, gần 500 tàu du lịch của chúng tôi phải tạm thời dừng tàu vì theo hướng dẫn của bên PCCC quy định ngày 10.6 kiểm tra, các tàu của chúng tôi phải phải lắp thêm nhiều thiết bị mới. Tuy nhiên chúng tôi thấy bất bình với các điều khoản trong hướng dẫn vì các thiết bị này rất khó mua và có mua được thì cũng rất tốn kém. Hơn nữa, việc áp đặt một số điều khoản với các thuỷ thủ, các chủ tàu chúng tôi không thực hiện được.

Đến khoảng 11 giờ trưa, toàn bộ khuôn viên trong Cảng tàu du lịch Bãi Cháy vắng tanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem