Tàu phá mìn của Mỹ mắc cạn ở Philippines

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đại sứ quán Mỹ tại Philippines cho biết tàu rà phá mìn USS Guardian của hải quân Mỹ đã mắc cạn tại một rạn san hô ở Tubattaha Reef của Philippines và đang cần sự giúp đỡ.
Bình luận 0

Hạm đội 7 hải quân Mỹ ra thông báo trên trang web của cơ quan này cho biết, hồi 2 giờ 25 phút sáng 17.1 (giờ địa phương) tàu quét mìn USS Guardian hải quân Mỹ đang thăm Philippines đã bị mắc cạn tại vùng biển Tây Nam nước này.

img
Tàu phá mìn USS Guardian của Hải quân Mỹ.

Hạm đội 7 hải quân Mỹ cho biết, chiếc tàu quét mìn này lúc đó đang đi về thành phố Puteri Harbour, thủ phủ đảo Palawan, kết quả đã bị mắc cạn tại vùng biển gần bãi đá ngầm Tubbataha, biển Sulu.

Người quản lý khu bãi ngầm Tubbataha, bà Angelique Songco cho biết, con tàu không bị nghiêng hay chảy dầu nhưng mũi tàu đã đâm vào rạn san hô khoảng 15%. Bà Songco cho hay hiện chưa rõ mức độ thiệt hại của rạn san hô. Chính phủ Philippines áp dụng mức phạt 300 USD đối với mỗi m2 san hô bị hư hại.

Giới chức quân đội Philippines đã cho máy bay đến kiểm tra vùng biển này và dành sự giúp đỡ cần thiết cho tàu mặc cạn. Tàu phá mìn USS Guardian mang theo 6 sĩ quan và 75 thủy thủ đoàn, tất cả đều an toàn sau sự cố nói trên.

Theo MST

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem