Ông Nguyễn Đình Tân - Giám đốc Xí nghiệp đường sắt Phú Khánh - cho biết: Khoảng 13h50 chiều nay, lực lượng cứu hộ đã tiến hành cẩu đầu máy tàu lửa mang số hiệu 937 (nặng trên 80 tấn) ra khỏi đường ray tại km1.227+500 thuộc khu vực đèo Cả (địa phận xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa). Việc thông tàu trở lại đã được tiến hành vào lúc 15h cùng ngày, sau gần 8 tiếng “đứng bánh”. Nguyên nhân tai nạn là tàu đã đâm vào tảng đá lớn khoảng 2m3, bất ngờ rơi xuống giữa đường sắt do sạt lở núi cạnh cung đường, từ lúc 6h30 sáng nay.
Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận trục cẩu đầu máy tàu SE7 để giải tỏa đường ray tại khu vực đèo Cả (Phú Yên).
Đầu máy 937 đang kéo đoàn tàu SE7 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn thì bị tai nạn khiến 3 bánh trước của đầu máy bị trật khỏi đường ray, trên 60m đường sắt bị hư hỏng. Cú va chạm đã đẩy tảng đá lớn xê dịch một đoạn.
Rất may, đoàn tàu và hành khách đã không bị ảnh hưởng nặng và sau đó đã được kéo ngược về ga Hảo Sơn (Đông Hòa). Cùng lúc đó, nhiều đoàn tàu Nam - Bắc đã phải dừng lại các ga hai bên đèo Cả, thuộc địa phận 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên; hàng ngàn hành khách phải chờ đợi rất vất vả trong mưa gió. Sau đó, ngành đường sắt đã dùng ôtô để trung chuyển khách đi các chặng ngắn.
Đến trưa cùng ngày, khối đá đã được ngành đường sắt huy động lực lượng để chẻ, giải tỏa xong ra khỏi tuyến đường. Tiếp đó, gọi tàu cứu hộ đến cẩu giải tỏa đầu máy tàu SE7 ra khỏi ray đường sắt, đưa đoàn tàu bị nạn đến ga Đại Lãnh để sửa chữa, tiếp tục hành trình.
Theo một đại diện cứu hộ đường sắt, rất may lúc xảy ra tai nạn, đoàn tàu chỉ chạy với tốc độ 30km/giờ, nếu không có thể bị đổ tàu tại đoạn đường giữa núi và biển. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Đức Tuấn (Đức Tuấn)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.