Tàu Trung Quốc bốc cháy ở gần biển Nhật Bản

Thứ hai, ngày 22/10/2012 06:49 AM (GMT+7)
(Dận Việt) - Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) thông báo, ngày 21.10 đã cứu sống tất cả 64 thành viên thủy thủ đoàn người Trung Quốc trên một tàu hàng sau khi chiếc tàu này bốc cháy tại vùng biển gần Okinawa.
Bình luận 0

JCG đã triển khai máy bay và tàu tuần tra trong đêm 20.10 sau khi nhận được thông báo từ phía Đài Loan rằng chiếc tàu Ming Yang tải trọng 12.703 đã bốc cháy tại vùng biển cách đảo chính Okinawa khoảng 150 km về phía đông nam.

Theo Sở chỉ huy Vùng 11 JCG tại Naha, tỉnh Okinawa, khói bốc lên từ phía đuôi tàu. Kỹ sư trưởng trên tàu Ming Yang, cũng cho biết, trước khi tàu cháy, họ nghe thấy âm thanh như tiếng nổ từ động cơ chính của tàu. Vụ giải cứu diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản và Trung Quốc đang căng thẳng quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết ngày21.10, họ phát hiện 4 tàu của Trung Quốc trên vùng biển tiếp giáp quanh quần đảo này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem