Tàu vỏ gỗ

  • Thực tế, số lượng tàu du lịch bị đắm, chìm trong cơn bão Yagi vừa qua, chủ yếu là tàu du lịch vỏ gỗ, chạy tiếng, đã khai thác nhiều năm. Do vậy, việc chuyển đổi tàu du lịch là yêu cầu xuất phát từ thực tế.
  • Từ ngày 27.2, tại cảng An Hòa, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Núi Thành tổ chức lễ ra khơi đánh bắt hải sản đầu năm Mậu Tuất 2018 với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa thẳng tiến".
  • Làm ăn thuận lợi, 2 năm trở lại đây, nhiều ngư dân Bình Châu (huyện Xuyên Mộc - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mạnh dạn nâng cấp công suất máy, đóng mới tàu khai thác để vươn ra đánh bắt vùng khơi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
  • UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản chỉ đạo sẽ tạm ngừng đóng tàu cá vỏ gỗ (theo Nghị định 67) để hiện đại hóa đội tàu trên địa bàn tỉnh, nhằm củng cố lại năng lực để phát triển bền vững ngành đánh bắt hải sản và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.
  • Tại Bình Định, nhiều ngư dân mong muốn hoàn thành tàu vỏ gỗ để vươn khơi đánh bắt hải sản, nhưng dù chấp nhận mua gỗ tăng từ 3-5 triệu đồng/m3 vẫn không tìm được gỗ chất lượng để đóng con tàu ưng ý...
  • Đến cuối giờ chiều ngày 3.6, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và các ngư dân tỉnh Thanh Hóa đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2 trong vụ tàu cá “khủng” của Đà Nẵng chìm trên vùng biển Thanh Hóa.
  • Ngoài việc phải tìm cơ sở đóng tàu có uy tín, đảm bảo chất lượng, sau khi được phê duyệt hồ sơ và khởi công đóng tàu, ngư dân lại lo đến mất ăn mất ngủ về việc giám sát chất lượng thép, các cấu kiện liên quan, nên sử dụng máy cũ hay máy mới... Và để trả lời những câu hỏi này, với ngư dân không phải dễ.