Taxi

  • Ngay sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, lực lượng CSGT cũng đã tăng cường xử phạt "ma men" khi lái xe. Trên mạng xã hội đã bắt đầu xôn xao những thông tin gây ra nhiều tranh cãi về việc sau thời gian bao lâu kể từ khi uống rượu bia thì được lái xe?
  • Từ ngày 1/1/2020, Nghị định số 100/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt có hiệu lực, đến nay, lực lượng chức năng, Cảnh sát giao thông đã tăng cường kiểm xử phạt “ma men”. Kéo theo đó hàng loạt các loại hình dịch vụ chở người say rượu bia về nhà cũng đang “nở rộ”.
  • Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp Thường trực Chính phủ rà soát dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
  • Trong báo cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ về dự thảo nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (thay thế Nghị định 86) sau khi tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, ngành, Bộ Giao thông vận tải đã “cởi trói” cho các hãng taxi công nghệ trong đó có Grab không phải gắn "mào".
  • Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát và hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Trong đó, quy định xe taxi công nghệ phải gắn mào như taxi truyền thống.
  • Trước ngày 1/7/2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên phải lắp camera đảm bảo ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe (bao gồm cả lái xe) trong suốt quá trình xe tham gia giao thông.
  • Do Bộ GTVT chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của taxi công nghệ dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng taxi.
  • Theo đánh giá của các chuyên gia, việc dự thảo Nghị định 86 chưa đưa ra được cách giải thích phù hợp cho loại hình dịch vụ ứng dụng kết nối, đặt xe trên thị trường (như Grab, FastGo, Go-Viet,…) gây nhiều bất cập về điều kiện kinh doanh cho doanh nghiệp, cơ quan chức năng khó quản lý.
  • Tính đến năm 2019, Trùng Khánh là thành phố Trung Quốc có nhiều camera giám sát nhất thế giới, với 2,58 triệu camera giám sát ở khắp ngõ ngách của thành phố có 15,35 triệu người sinh sống.
  • Những năm gần đây, mô hình taxi công nghệ du nhập vào Việt Nam đã thu hút không ít tài xế tham gia bởi thời gian làm việc linh hoạt và mức thu nhập hấp dẫn so với mặt bằng chung. Nếu làm việc chăm chỉ, thu nhập của các tài xế có thể lên tới 60-70 triệu/tháng, cao hơn lương cơ bản của vị trí trưởng phòng trong công ty tư nhân.