Tây Ban Nha-Tahiti (10-0): "Thảm sát" kinh hoàng

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 04:01 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chỉ tung vào sân đội hình dự bị nhưng Tây Ban Nha vẫn dễ dàng đè bẹp Tahiti trong cơn mưa gôn. Đáng chú ý là Torres đã đóng góp 4 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Tây Ban Nha: Pepe Reina; Cesar Azpilicueta, Raul Albiol, Sergio Ramos, Nacho Monreal; Javi Martinez, Santi Cazorla, David Silva; Juan Mata, Fernando Torres, David Villa.

Tahiti: Tahiti: Mickael Roche; Ricky Aitamai, Edson Lemaire, Teheivarii Ludivion, Jonathan Tehau, Nicolas Vallar, Steevy Chong Hue, Marama Vahirua, Heimano Bourebare, Henri Caroine; Alvin Tehau.

Trước đối thủ Tahiti bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, Tây Ban Nha đã chủ động nhập cuộc với một thế trận tấn công áp đảo và sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 5 do công của Torres (9).

Việc có được lợi thế dẫn bàn từ rất sớm giúp các cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu với tâm lý khá thoải mái và liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Roche (1-Tahiti). Liên tiếp ở các phút 31, 33 và 39, David Silva (21), Torres (9) và David Villa (7) tiếp tục lập công nâng tỷ số lên 4-0 cho Tây Ban Nha.

Sang hiệp hai, Tây Ban Nha tiếp tục ép sân trước sự kháng cự yếu ớt của Tahiti. Kết quả là họ đã ghi thêm 6 bàn thắng vào lưới đối thủ để hoàn tất chiến thắng với tỷ số 10-0. Đáng chú ý là Torres đã đóng góp tới 4 pha lập công trong “bữa tiệc bàn thắng” thịnh soạn này.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha sẽ chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết Confed Cup 2013 nếu Uruguay không thể đánh bại Nigeria trong trận đấu diễn ra sau đó vài giờ.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc, Tây Ban Nha-Tahiti: 10-0.

Vào!!!, Tây Ban Nha-Tahiti:10-0. phút 89, Navas (22-TBN) có đường chuyền ngang từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để David Silva (21) bình tĩnh khống chế vài nhịp rồi xoay người tung ra cú dứt điểm chân trái vào góc xa, nâng tỷ số lên 10-0 cho Tây Ban Nha.

Phút 85, Torres (9-TBN) có pha xâm nhập vòng cấm và thực hiện đường chuyền ngang cho David Villa (7) nhưng Aitama (16-Tahiti) đã kịp cắt bóng.

Vào!!!, Tây Ban Nha-Tahiti:9-0, phút 78, Albiol (2-TBN) chuyền bóng cho Torres (9) xâm nhập vòng cấm rồi vượt qua thủ môn Roche (1-Tahiti) trước khi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 9-0 cho Tây Ban Nha, qua đó hoàn tất cú “poker” cho riêng mình.

Phút 77, Aitamai (16-Tahiti) để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả căng ngang từ bên cánh phải của Navas (22-TBN) và trọng tài Djamel Haimoudi không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Torres (9) lại sút bóng đi dội xà ngang.

Phút 76, Cazorla (20-TBN) rời sân nhường chỗ cho Andres Iniesta (8).

Phút 74, Yannick Vero (20-Tahiti) được tung vào sân thay Lemaire (12).

Phút 70, Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của David Villa lại không thể chiến thắng được thủ thành Roche (1-Tahiti).

Phút 69, Cesc Fabregas (10-TBN) được tung vào sân thay Mata (13). Bên phía Tahiti, Bourebare(7) rời sân để nhường chỗ cho Lorenzo Tehau (15).

Vào!!! Tây Ban Nha-Tahiti:8-0, phút 66, Mata (13-TBN), dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi bình tĩnh dứt điểm qua háng thủ môn Roche (1-Tahiti), nâng tỷ số lên 8-0 cho Tây Ban Nha.

Vào!!!, Tây Ban Nha-Tahiti:7-0, phút 64, sau đường chuyền dài từ giữa sân của Martinez (4-TBN), thủ môn Roche (1-Tahiti) băng ra bắt hụt bóng tạo điều kiện cho David Vila (7) dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 7-0.

Vào!!!, Tây Ban Nha-Tahiti:6-0, phút 57, từ bên cánh phải, Navas (22-TBN) có pha căng ngang vào trong vòng cấm cho Torres (9) băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Roche (1-Tahiti), nâng tỷ số lên 6-0 cho Tây Ban Nha, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Phút 55, Torres (9-TBN) có đường chuyền ngang từ bên cánh trái vào trung lộ cho David Villa (7) thực hiện cú đặt lòng chân phải đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tahiti.

Phút 53, Tahiti có sự thay đổi người đầu tiên. Alvin Tehau (2) rời sân nhường chỗ cho Teaonui Tehau (9).

Vào!!! Tây Ban Nha-Tahiti:5-0, phút 49, từ bên cánh trái, Monreal (19-TBN) thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm để David Villa (7) băng vào đệm bóng cận thành không cho thủ môn Roche (1-Tahiti) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 5-0 cho Tây Ban Nha.

Phút 47, David Silva (21-TBN) có pha treo bóng khó chịu từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Roche (1-Tahiti) đã kịp băng ra ôm gọn bóng.

Đầu hiệp hai, Tây Ban Nha có sự thay đổi người đầu tiên. Jesus Navas (22) được tung vào sân thay Sergio Ramos (15).

Hiệp hai bắt đầu.

Trong hiệp một, Tây Ban Nha đã thi đấu hoàn toàn áp đảo khi nắm giữ tới 69% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút thi đấu, La Roja đã tung ra 11 pha dứt điểm, trong đó có 6 pha trúng đích. Bên phía Tahiti chỉ có 1 lần sút cầu môn nhưng không trúng mục tiêu.

Hết hiệp 1, tỷ số là 4-0.

Phút 45+1, David Villa (7-TBN) thực hiện pha treo bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Mata (13) ngã người móc bóng đi vọt xà ngang.

Phút 45, Cazorla (20-TBN) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Chong Hue (13-Tahiti).

Vào!!!, Tây Ban Nha-Tahiti:4-0, phút 39, từ bên cánh trái, David Silva (21-TBN) thực hiện đường tạt bóng tầm thấp vào trong vòng cấm cho Villa (7) khống chế một nhịp rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Roche (1-Tahiti) ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 4-0 cho Tây Ban Nha.

Phút 37, Azpilicueta (5-TBN) có pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Villa (7) lại dứt điểm không thành công.

Vào!!!, Tây Ban Nha-Tahiti:3-0, phút 33, Mata (13-TBN) kiến tạo cơ hội cho Torres (9) băng lên phá bẫy việt vị rồi bình tĩnh đi bóng qua thủ môn Roche (1-Tahiti) rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha.

Vào!!!, Tây Ban Nha-Tahiti:2-0, Phút 31, Villa (7-TBN) thực hiện đường chuyền như đặt cho David Silva (21) thực hiện cú đặt lòng chân trái vào góc xa không cho thủ thành Roche (1-Tahiti) một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Phút 30, Torres (9-TBN) có pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ thành Roche (1-Tahiti). Tiếc là đường chuyền ngang của anh cho Villa (7) lại không thành công.

Phút 29, từ quả đá phạt bên cánh phải, Mata (13-TBN) thực hiện pha nhồi bóng vừa tầm vào trong vòng cấm cho Albiol (2) bật cao đánh đầu cận thành buộc thủ môn Roche (1-Tahiti) phải trổ tài cản phá.

Phút 25, Azpilicueta (5-TBN) nỗ lực đi bóng bên cánh phải và căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Roche (1-Tahiti) đã kịp bay người ôm gọn bóng.

Phút 17, từ bên cánh phải, Azpilicueta (5-TBN) có pha căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Roche (1-Tahiti) đã kịp băng ra cản phá trước khi Torres (9-TBN) có thể dứt điểm.

Phút 11, Villa (7-TBN) nỗ lực đi bóng bên cánh trái nhưng pha căng ngang của anh lại hơi sâu so với đá băng vào của Torres (9).

Vao!!!, Tây Ban Nha-Tahiti: 1-0, Phút thứ 5, Mata (13-TBN) thực hiện đường chuyền cho Torres (9) dẫn bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm rồi bình tĩnh thực hiện pha đặt lòng chân phải vào góc gần hạ gục thủ thành Roche (1-Tahiti), mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Trận đấu bắt đầu. Tahiti giao bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem