Tay chân miệng

Thứ tư, ngày 22/06/2011 10:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dịch tay chân miệng đã bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước. Tính đến nay, có đến gần 10.000 lượt người nhiễm bệnh và mấy chục ca đã tử vong vì căn bệnh quái ác này. Bởi vậy: "Đừng bao giờ em hỏi. Vì sao ta yêu nhau? Vì sao môi anh nóng? Vì sao tay anh lạnh? Vì sao thân anh run? Vì sao chân không vững?". Ấy là do anh bị... bệnh tay chân miệng vậy.
Bình luận 0

Bệnh tay chân miệng vốn đã nguy hiểm, nay lại càng trở nên nguy hiểm hơn khi vừa xuất hiện thêm một chủng virus mới. Tuy nhiên, nhiều địa phương vẫn còn lơ là trong chống dịch. Các bệnh nhân cũng chưa được quan tâm điều trị đúng mức. Như tại TP.HCM, dẫu biết đây là bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng nhiều bệnh viện vẫn chưa thành lập khu vực điều trị cách ly. Các bệnh nhân cứ nằm lung tung khắp nơi, có khi còn phải nằm ngoài hành lang bệnh viện, hoặc ra sân nằm tắm nắng nữa.

Và đến nay, thì hầu hết các tỉnh, thành phía Nam đều đã xuất hiện bệnh dịch. Biện pháp dập dịch chỉ có thể là công tác tuyên truyền, vệ sinh, khử khuẩn tại từng hộ gia đình do mầm bệnh đã phát tán rộng trong cộng đồng dân cư. Tuy nhiên, chỉ mới có 30% địa phương là làm tốt công tác này.

Xem ra việc chống bệnh tay chân miệng vẫn tay chân miệng là chủ yếu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem