Tay súng bắn nữ nghị sỹ có thể bị tử hình

Thứ hai, ngày 10/01/2011 19:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Jared Loughner, 22 tuổi, nghi phạm chính trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Arizon, Mỹ, hôm 8-1, vừa bị cáo buộc với năm điểm tội danh, và đang phải đối mặt với bản án tử hình.
Bình luận 0

Năm điểm tội danh mà Loughner bị cáo buộc liên quan tới việc anh này bắn chết hai quan chức chính phủ, mưu sát một thành viên Quốc hội và hai nhân viên liên bang. Nếu bị chính thức kết tội, Loughner có thể sẽ phải hứng chịu bản án cao nhất: Tử hình.

img
Nghi phạm Jared Loughner. Ảnh: GRM

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Robert Mueller cho biết, tới nay, động cơ gây án của nghi phạm vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, với những chứng cứ thu được tại nhà riêng nghi phạm, cảnh sát khẳng định, vụ ám sát nữ nghị sỹ Gabrelle Giffords đã được lên kế hoạch từ trước.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 10h sáng 8-1 (giờ địa phương) khi bà Giffords đang có buổi tiếp xúc cử tri bên ngoài một cửa hiệu ở thành phố Tucson, bang Arizon.

Theo lời kể của các nhân chứng, Loughner đã bất ngờ tiến về phía nữ nghị sỹ đảng Dân chủ, và nổ súng trong cự ly gần. Bà Giffords dính một phát đạn vào đầu, và đang trong tình trạng nguy kịch.

Tới nay, vụ xả súng đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 14 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có một bé gái 9 tuổi và một thẩm phán liên bang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem