Chuỗi 15 đêm diễn The Eras Tour sắp tới của Taylor Swift tại Anh không chỉ là sự kiện âm nhạc lớn mà còn được dự đoán sẽ mang lại cú hích lớn cho nền kinh tế Anh. Theo báo cáo Swiftonomics của Barclays, chuyến lưu diễn này dự kiến sẽ đóng góp 1 tỷ bảng Anh (khoảng 1,25 tỷ USD) vào nền kinh tế quốc gia.
Nghiên cứu cho thấy gần 1,2 triệu người hâm mộ sẽ tham dự các buổi diễn, với mức chi tiêu trung bình lên tới 848 bảng Anh mỗi người, bao gồm chi phí vé, đi lại, ăn ở, mua sắm và các hoạt động giải trí khác. Con số này cao gấp 12 lần chi phí trung bình mà giới trẻ Anh chi tiêu cho một đêm đi chơi thông thường.
Các khoản chi tiêu chính bao gồm 206 bảng Anh cho vé xem (có thể lên tới 400 bảng Anh cho vé VIP), 121 bảng Anh cho chỗ ở, 111 bảng Anh cho đi lại và ăn uống, 56 bảng Anh cho trang phục mới, 59 bảng Anh cho bữa ăn tại nhà hàng gần địa điểm biểu diễn và 79 bảng Anh cho hàng hóa lưu niệm.
Ngoài ra, một số người hâm mộ còn chi thêm tiền cho các bữa tiệc theo chủ đề Taylor Swift và đồ trang trí nhà cửa.
Taylor Swift tiếp tục "làm giàu" cho nước Anh
Theo Tiến sĩ Peter Brooks, trưởng nhà khoa học hành vi tại Barclays, mặc dù nhiều người không phải fan hâm mộ có thể cho rằng việc chi tiêu số tiền lớn như vậy là "điên rồ", nhưng đối với Swifties, đây là khoản đầu tư mang lại những trải nghiệm và kỷ niệm vô giá.
Trước đó, The Eras Tour đã tạo nên tiếng vang toàn cầu và giúp Taylor Swift trở thành tỷ phú với khối tài sản ròng ước tính 1,1 tỷ USD.
Eras Tour là chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên của Taylor Swift kể từ năm 2018, kể từ đó cô đã phát hành bốn album phòng thu mới. Sau album nhạc pop Lover năm 2019, cô đã dành những năm mà kế hoạch lưu diễn bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19 để viết và thu âm một cặp đĩa hát dân gian thân mật hơn: Folklore và Evermore, cả hai đều được phát hành vào năm 2020. Midnights tiếp nối vào năm 2022 và quay trở lại với nhạc pop, với các bài hát được thể hiện trong các bản sản xuất đầy xung động.
Billboard đã ước tính tổng doanh thu bán vé từ chuyến lưu diễn ở Mỹ là 591 triệu USD, mặc dù con số đó dựa trên giá vé trung bình - trong thời đại “giá cả linh hoạt” của các công ty bán vé, khi số tiền người hâm mộ phải trả có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu, nên những ước tính đó có thể dễ dàng thay đổi.
Ticketmaster đã chứng kiến nhu cầu khổng lồ đối với chuyến lưu diễn ở Mỹ, với 2,4 triệu vé được bán hết trong một ngày: một kỷ lục mới. Nhưng công ty đã không chuẩn bị cho số lượng người hâm mộ trong giai đoạn bán trước và phải hủy bán vé công khai, dẫn đến một nhóm người hâm mộ kiện công ty. Swift nói rằng, cô ấy “tức giận” với Ticketmaster và công ty đã xin lỗi. Nhưng sự thất bại này đã dẫn đến các cuộc tranh luận tại Quốc hội Hoa Kỳ về việc liệu Ticketmaster và công ty mẹ Live Nation có nắm giữ quá nhiều thị phần trên thị trường âm nhạc trực tiếp hay không.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.