Tế sống

Thứ năm, ngày 27/10/2011 17:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy hôm nay, dư luận hết sức bức xúc về việc tài xế và nhân viên bán vé xe buýt tại Hà Nội bắt một hành khách phải quỳ lạy khi anh này đòi xuống xe vì đi nhầm tuyến. Thậm chí có người còn đòi truy tố hình sự.
Bình luận 0

- Trước mắt thì hai anh thích được "tế sống" này đã bị cho thôi việc. Theo tôi thấy thì họ có dấu hiệu phạm tội "làm nhục người khác", còn việc truy tố hay không thì để cơ quan có trách nhiệm cân nhắc.

- Hành vi này thể hiện tư duy theo kiểu ông đây ban phát, ra ơn cho chúng mày, là chúng mày xin ông, ông thích thì cho, không cho thì biến... Khách hàng bỏ tiền mua vé chứ có phải xin xỏ gì đâu mà lại đối xử với họ như thế. Đó không phải là tinh thần phục vụ của ngành dịch vụ.

- Đáng nói hơn nữa là trong khi ngành giao thông đang vận động người dân đi xe buýt để giảm ùn tắc giao thông, ngay cả cán bộ đầu ngành cũng đi nữa, thì nhà xe lại đối xử với khách như kiểu này. Bao nhiêu công lao vận động lúc trước coi như vứt đi cả. Bắt người khác lạy mới cho xuống xe, nay phải làm sao để họ lên xe buýt lại?

- Chắc cũng phải… quỳ lạy thì người ta mới chịu lên xe?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem