Tết buồn với gia đình có trẻ tử vong sau tiêm vaccine

Thứ sáu, ngày 24/01/2014 07:13 AM (GMT+7)
Ngày 23.1, chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Đình Đạo, 1 trong 3 gia đình có trẻ sơ sinh tử vong ngay sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vào giữa tháng 7.2013.
Bình luận 0
Anh Đạo cho biết, sáng 12.1 vừa rồi, đoàn cán bộ do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến dẫn đầu có về thăm gia đình anh cùng gia đình chị Hà và chị Du. Bộ trưởng hứa sẽ tìm hiểu nguyên nhân cái chết của 3 đứa trẻ đến nơi đến chốn và mong 3 gia đình thông cảm chờ đợi.

Một trong những cháu bé tử vong sau tiêm vaccine  viêm gan B vào ngày 20.7.2013
Một trong những cháu bé tử vong sau tiêm vaccine viêm gan B vào ngày 20.7.2013

“Đã 6 tháng rồi ngày con tôi chết oan nhưng chúng tôi cũng chỉ biết chờ đợi chứ biết làm sao, buồn lắm chú ơi! Con tôi qua đời đã lâu nhưng đến nay vẫn là cái chết oan uổng. Gần tết, người ta đi sắm sửa, nhưng cả nhà tôi chẳng có tâm trạng đâu mà ăn tết”.

Chị Trần Thị Hà (trú tại khóm 3, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cũng có con ra đi như con anh Đạo, buồn rầu: “Làng xóm quan tâm, đi ra đường ai cũng hỏi vụ việc sao rồi làm tôi đau lòng quá. Hôm Bộ trưởng tế về thăm, bà có nói về vaccine thì chắc chắn không có vấn đề gì, chỉ có quy trình tiêm chủng là có sai nên phải làm việc cho kỹ để khỏi oan người vô tội. Gia đình tôi rất mong cơ quan chính quyền nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc để giải oan cho con tôi”.

Chị Hà tâm sự: “Năm nào vợ chồng tôi cũng về quê nhà Nghệ An để ăn tết, nhưng năm nay quyết định ở lại với cháu để cháu đỡ tủi thân. Giờ trong nhà không có tư tưởng gì đến tết nhất cả, chỉ mong cháu được giải oan”.

Chiều 23.1, thượng tá Lê Quang Công - quyền Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tỉnh Quảng Trị, cho biết: “Hiện nay cơ quan vẫn đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ án”.

Ngọc Vũ - Duy Khánh (Ngọc Vũ - Duy Khánh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem