Tết không chỉ có ăn - chơi

Thứ tư, ngày 02/02/2011 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều HLV ở V.League mắc chứng "sợ Tết", không phải cái sợ phải tiêu nhiều tiền như… dân thường, mà chính là lo cầu thủ mải mê ăn chơi, khiến cho những vòng đấu đầu tiên sau Tết âm lịch phong độ rớt thê thảm.
Bình luận 0

Năm nào cũng vậy, không ít đội bóng mang tiếng là khai xuân sớm "lấy ngày" mong may mắn đến cả năm, nhưng ông HLV nào cũng có "thâm ý" là gom quân từ sớm, tránh cho các cầu thủ sa đà vào rượu chè, chơi bời mà quên nhiệm vụ. Song, cái chính vẫn là ý thức về nghề của cầu thủ. "Có gom quân sớm mà cầu thủ mải chơi thì cũng chịu, hễ đến tối là vượt rào đi chơi, nếu không thì họp nhau lại để đánh bài".

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông A.Riedl đã có những lời khuyên rất chí tình về việc các cầu thủ nên giữ mình như thế nào trong mỗi kỳ nghỉ. Ông A.Riedl nói rằng, dù là được nghỉ, các cầu thủ cố gắng duy trì lịch tập thể lực hàng ngày bằng cách chạy bộ hoặc đến phòng tập 1-2 tiếng đồng hồ, tìm đến những bác sĩ để chữa trị những chấn thương nhẹ, cố gắng ngủ đúng giấc, cố gắng tránh rượu, bia và đặc biệt sau mỗi kỳ nghỉ, cầu thủ cố gắng giữ đúng cân nặng.

Đây là lời khuyên đúng mà bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng cần thực hiện nghiêm túc để giữ phong độ.

Cách đây vài năm, cựu HLV Nguyễn Văn Vinh có nói một câu nổi tiếng: "Bóng đá Việt Nam là nghiệp dư lãnh lương cao". Cái chất nghiệp dư thể hiện ngay ở việc các cầu thủ nghỉ thế nào cho đúng cách và chuyên nghiệp. Mỗi cầu thủ nội thuộc hàng tốt, nhận lương 40-50 triệu đồng mỗi tháng. Số tiền ấy dư thừa để ăn một cái Tết "ngập đầu ngập cổ".

Tuy nhiên, số tiền lương ấy lại chính là cái gông trách nhiệm bắt buộc có ý thức cao hơn về nghề của mình, đơn giản "Tết không chỉ có ăn - chơi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem