Tết ở quê thật... ngọt ngào

Thứ bảy, ngày 09/02/2013 20:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chưa đến giao thừa nhưng nhiều gia đình ở làng Nguyệt Biều (thuộc phường Thủy Biều, TP.Huế) – ngôi làng nằm ven con sông Hương hiền hòa, thơ mộng – đã tề tựu con cháu bên mâm cúng tất niên, ông bà tổ tiên cuối năm.
Bình luận 0

Đâu đó nằm khất trong những khu vườn dày đặc cây Thanh trà nghi ngút khói hương. Hầu như nhà nào cũng cúng rất nhiều vàng mã: giấy tiền, áo quần, nhà cửa, xe cộ, tiền bạc các thứ để dâng lên thổ thần đất đai và tổ tiên ông bà.

Không biết đây là điều lành hay là nỗi lo về một cuộc sống khó khăn phía trước khiến nhiều gia đình đặt niềm tin vào thế giới tâm linh để cầu mong cho mình một sự bình an và phát lộc? Gia đình nào nghèo đến mấy thì cuối năm cũng sắm cho bằng được một bộ thổ thần đất đai, vài ba chục lượng vàng, thoi vàng để cúng và cầu mong cho năm mới có được cuộc sống đầm ấm hơn.

Năm nay thời tiết ở Huế chỉ se lạnh, không còn cái nóng khó chịu ở đất Sài thành, cái lạnh khắc nghiệt ở đất Hà thành, người dân xa xứ như tôi đắm mình trong làn không khí mát lành ở vùng quê Nguyệt Biều thật bình yên và đầm ấm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem