Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường từ ngày 12-14/10/2024, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tổ chức Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc vào ngày 13/10/2024 vừa qua tại Hà Nội.
Triển lãm có sự tham gia của 16 doanh nghiệp Việt Nam, giới thiệu trên 50 nhóm sản phẩm chất lượng cao từ ba miền đất nước. Khảo sát cho thấy những sản phẩm được lựa chọn tham gia triển lãm rất phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm của thị trường Trung Quốc, có tiềm năng cung ứng tốt cho thị trường này. Trong số đó, nhiều mặt hàng đã được người tiêu dùng Trung Quốc đặc biệt ưa chuộng như cà phê, chè, sầu riêng, chuối, sữa tươi và các sản phẩm từ sữa tươi, yến sào…
Hiện nay Trung Quốc duy trì vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN và đứng thứ 6 trên thế giới. Hai bên đang nỗ lực thúc đẩy tiến trình hoàn tất các thủ tục để đưa thêm nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là nông sản và thủy sản, tiếp cận thị trường Trung Quốc.
Tập đoàn TH - doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số giao dịch, cho phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK - đã mang đến Triển lãm những sản phẩm mới, thu hút được sự quan tâm. Trong đó có thể kể đến TH true YOGURT Top Cup gồm hai hương vị Sữa Chua Cốm Nếp Giòn Tự Nhiên và Sữa Chua Ngũ Cốc Ca Cao Tự Nhiên, Cháo tươi TH true FOOD, Nước uống Sữa trái cây TH true JUICE milk gồm các vị Cam, Dâu, Việt quất, Chuối, Mãng cầu Tự Nhiên, đồ uống trà trái cây cao cấp TH true TEA với những lá trà được tuyển chọn từ vùng trà nổi tiếng, kết hợp với các loại trái cây tự nhiên như đào, vải,...
Tại triển lãm, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã đến thăm gian trưng bày của Tập đoàn TH và nghe giới thiệu về các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên được sản xuất bằng công nghệ và dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường tham quan và nghe giới thiệu về các sản phẩm của Tập đoàn TH tại Triển lãm.
Chia sẻ về hành trình chinh phục các thị trường nước ngoài trong đó có Trung Quốc, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH cho biết, định hướng và chiến lược của Tập đoàn TH là trước hết đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, tiếp đó hướng đến xuất khẩu là mục tiêu dài hạn, đặc biệt là xuất khẩu sang Trung Quốc – một thị trường rất lớn và tiềm năng. Sản phẩm của TH ngay từ ngày đầu đã đạt những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH - ông Ngô Minh Hải (ngoài cùng bên trái) giới thiệu các sản phẩm từ Tập đoàn TH đến Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cùng các đại biểu tham dự sự kiện.
"Chúng tôi sẽ nắm bắt cơ hội để hiện thực hóa mong muốn của Chính phủ, của các bộ ngành về việc đưa ly sữa Việt ra thế giới, giúp người nông dân tự hào về những sản phẩm từ chính đồng đất quê hương họ", Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH khẳng định.
Sau những nỗ lực xúc tiến thương mại bền bỉ, bài bản, các sản phẩm của TH hiện đã có mặt rộng khắp trong các chuỗi siêu thị lớn tại Trung Quốc, đồng thời Tập đoàn cũng tích cực mở rộng nhận diện thương hiệu qua các kênh thương mại điện tử hàng đầu như Alibaba, Tmall, Taobao và livestream trên Douyin (phiên bản Tiktok Trung Quốc). Đây là những bước đột phá giúp TH thâm nhập sâu hơn vào thị trường tỷ dân, đáp ứng xu hướng mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng mạnh mẽ, với những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế từ đồng đất Việt Nam.
Các sản phẩm của Tập đoàn TH hiện đang được bày bán rộng rãi tại nhiều siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi tại thị trường Trung Quốc
Tập đoàn TH cũng tích cực tham gia các hội chợ, hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc như Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO), Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Trung Quốc, mang tới các sản phẩm mới, đáp ứng các tiêu chí hoàn toàn từ thiên nhiên, tươi ngon bổ dưỡng. Mới đây, sản phẩm TH vừa giành giải thưởng Sản phẩm mới được yêu thích nhất tại CAEXPO lần thứ 21 cho bộ sản phẩm Sữa Yến Mạch TH true OAT, góp phần khẳng định và duy trì vị thế của doanh nghiệp Việt Nam tiên phong tại thị trường tỷ dân.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.