Thái Lan chưa xác nhận bà Yingluck thắng cử

Thứ tư, ngày 13/07/2011 17:01 PM (GMT+7)
Dân Việt – Do bị khiếu kiện vi phạm luật bầu cử nên bà Yingluck Shinawatra, người được cho là Thủ tướng tương lai của Thái Lan, đến giờ phút này vẫn chưa được Ủy ban Bầu cử nước này công nhận thắng cử.
Bình luận 0

Ủy ban Bầu cử (EC) của Thái Lan ngày 12.7 đã công bố danh sách 358 nghị sĩ trúng cử (71,6% trong quốc hội gồm 500 ghế) trong cuộc tổng tuyển cử hôm 3.7 vừa qua. Các ứng cử viên chưa được xác nhận thắng cử do có khiếu kiện vi phạm luật bầu cử có bà Dinhlúc Xinvắt (Yingluck Shinawatra) - người được cho là thủ tướng tương lai, và Thủ tướng sắp mãn nhiệm Abhisit Vejjajiva.

Sau cuộc họp kéo dài khoảng 10 giờ, EC tuyên bố tạm hoãn xác nhận bà Yingluck thắng cử do đang trong quá trình đang điều tra một số vấn đề pháp lý liên quan đến chiến dịch tranh cử của đảng Puea Thai.

Trong thời gian tranh cử, đảng Puea Thai đã sử dụng khẩu hiệu " Thaksin suy nghĩ, Puea Thai hành động".

img
Bà Yingluck chưa được công bố thắng cử vì bị cáo buộc vi phạm luật bầu cử.

Đảng Dân chủ của Thủ tướng Abhisit cáo buộc có một số chính trị gia bị cấm hoạt động, trong đó có cựu Thủ tướng Thaksin, đã tham gia chiến dịch tranh cử của đảng Puea Thai.

Bà Yingluck còn bị cáo buộc mua phiếu bầu do bà đã tự tay nấu mỳ và phân phát cho các cử tri trong thời gian tranh cử. Tuy nhiên, EC đã bác bỏ cáo buộc này.

EC cũng chưa công nhận ông Abihisit trúng cử do có khiếu nại về hành vi mua phiếu bầu khi ông đến vận động tranh cử ở tỉnh Samut Prakarn. Trong số các ứng viên chưa được công nhận thắng cử còn có Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban và một số lãnh đạo cốt cán của phe "áo đỏ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem