Thái Lan công bố nội các mới

Thứ tư, ngày 10/08/2011 09:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 9.8, tân Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã công bố danh sách 35 thành viên trong nội các mới, trong đó, đảng Puea Thai của bà chiếm đa số ghế.
Bình luận 0

 Danh sách nội các mới đã được Quốc vương Bhumibol Adulyadej phê chuẩn vào tối qua, 9.8, mở đường cho một đảng “thân thiết” với Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra lần thứ tư giành quyền lãnh đạo đất nước chỉ trong vòng một thập kỷ qua.

img
Nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters

Chi tiết về bộ máy nội các được giữ kín, cho tới tận khi nhận được quyết định phê chuẩn chính thức Quốc vương Thái Lan.

Đa số thành viên nội các đều là người của đảng Puea Thai. Chỉ có bốn vị trí dành cho “người ngoài” bao gồm: một Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông, Bộ trưởng Thương mại và Bộ trưởng Tài chính.

Bà Yingluck vừa chính thức trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử chính trị Thái Lan, sau khi giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hồi đầu tháng Bảy vừa qua.

Hiện, chính quyền của bà đang đối mặt với những thách thức lớn về hòa giải, hàn gắn mâu thuẫn dân tộc. Trong thời gian vận động tranh cử, bà Yingluck cũng từng hứa sẽ tăng mức lương tối thiểu cho công nhân, viên chức và giá gạo cho nông dân.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem