Thái Lan – Singapore: Chờ đón tân vương

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 05:29 AM (GMT+7)
Singapore có lợi thế dẫn trước 2 bàn. Còn Thái Lan nắm trong tay yếu tố "địa lợi". Thế nên, cơ hội lên ngôi vẫn mở cho cả 2 đội ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2012 hôm nay.
Bình luận 0

Thất bại 1-3 trước Singapore ở trận chung kết lượt đi thực sự là một cú đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch lần thứ 4 của người Thái. 

Khi làm khách của Singapore, các học trò của HLV Winfried Schafer đã không thể bộc lộ hết những gì mà họ từng trình diễn trước đây, dẫn đến trận thua cay đắng. Dẫu vậy, họ không đánh mất sự tự tin. 

 img
 

Chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của các khán giả nhà, người Thái vẫn cho rằng họ sẽ có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới tuyển Singapore để thực hiện một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để lên ngôi tân vương đấu trường Đông Nam Á.

Tuy nhiên, người ta có lý do để lo ngại cho nhân sự của đội chủ nhà. Ở trận đấu hôm nay, họ sẽ vắng tiền vệ Anucha Kitpongsri vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của trung vệ đội trưởng Panupong Wongsa vẫn còn bỏ ngỏ.

Datsakorn Thonglao và Teerasil Dangda dù không thể phát huy hết điểm mạnh cùng phẩm chất ngôi sao ở trận đấu lượt đi, nhưng họ sẽ vẫn là những quân bài chủ chốt của Thái Lan ở trận đấu lượt về này.

Nên nhớ, Dangda đã có 4 lần lập công trên sân nhà ở giải đấu năm nay và chỉ cần tối nay, anh tiếp tục tỏa sáng, Thái Lan hoàn toàn có hy vọng lật ngược thế cờ.

Ngoài việc đánh thức bản năng ‘sát thủ’ của Dangda, HLV Schafer chắc chắn sẽ phải tìm cách giải bài toán Baihakki Khaizan-chốt chặn vững chãi nhất trong hàng phòng ngự của Singapore. Chính anh là người đã khiến cho cả Thonglao và Dangda ‘tắt điện’ ở trận lượt đi.

Bên phía Singapore, dù đã nắm lợi thế dẫn 2 bàn cách biệt nhờ chiến thắng 3-1 ở lượt đi nhưng HLV Avramovic vẫn tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi tấn công và ghi bàn ở trận này.

Thực ra, với phong cách của Avramovic, ông không hoàn toàn nói suông. Cách đây 5 năm, Singapore khi đó cũng dẫn Thái Lan 2-1 ở chung kết lượt đi, nhưng ở trận đấu lượt về, họ vẫn chơi rất sòng phẳng và cuối cùng đã cầm hòa trên sân khách với tỉ số 1-1 để đăng quang ngôi vô địch.

Trên phương diện nhân sự, Hariss Harun và Shi Jiayi vẫn chưa thể trở lại đội hình Những chú sư tử biển, nhưng Singapore không quá lo ngại về những sự vắng mặt này khi họ đang có một lực lượng ổn định và đoàn kết.

Phong độ cao của Khairul Amri và Shahril Ishak chắc chắn sẽ khiến hàng thủ Thái Lan tiếp tục rơi vào cảnh khốn đốn.

Với các CĐV trung lập, không nhiều người tin Thái Lan có thể lật ngược được thế cờ ở trận đấu này. Thế nhưng khi tiếng súng cuối cùng, kết thúc trận chiến chưa vang lên, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Và nhà tân vô địch của Đông Nam Á vẫn còn là ẩn số đợi lời giải ở cuộc so tài hôm nay.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem