Tham ô 10 tỷ đồng, 7 cán bộ hầu tòa

Thứ năm, ngày 27/06/2013 09:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - TAND tỉnh Đồng Nai ngày 26.6 mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 7 bị cáo về hành vi tham ô, gây thất thoát gần 10 tỷ đồng, xảy ra tại Điện lực Biên Hòa. Dự kiến, phiên tòa sẽ tiến hành xét xử trong 5 ngày
Bình luận 0

VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, từ tháng 9.2009 đến tháng 10.2011, hai bị cáo Vũ Hoàng Đang (sinh 1985, nhân viên phòng thu ngân Điện lực Biên Hòa) và Hồ Thị Thanh Trúc (sinh năm 1982, nhân viên Ngân hàng TMCP An Bình) đã cấu kết để thực hiện hành vi thu tiền điện của khách hàng nhưng giữ lại một phần không giao nộp. Sau đó, hai bị cáo đã chiếm đoạt số tiền trên bằng cách, lấy ủy nhiệm chi của khách hàng sau xóa nợ cho khách hàng trước.

img
Các bị cáo trước tòa

Thực hiện hành vi trên, Trúc và Đang đã tham của Điện lực Biên Hòa gần 10 tỷ đồng. Do đó, hai bị cáo bị VKS Đồng Nai truy tố về tội tham ô tài sản.

Còn các bị cáo Trương Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1964, tổ trưởng thu ngân), Đồng Ngọc Thanh (sinh năm 1974, tổ trưởng thu ngân), Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1969, kế toán) bị truy tô về tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng.

Cáo trạng còn cho biết, ba bị cáo Thảo, Thanh và Thủy đã không kiểm tra, giám sát đúng quy trình thu chi theo quy định. Ngoài ra, sau khi phát hiện các sai phạm, 3 bị cáo đã không báo cáo lên cấp trên, mà hợp thức hóa chứng từ để che giấu hành vi của các đối tượng tham ô.

Trong khi đó, hai bị cáo Lại Bá Cường và Đào Ngọc Phước (nguyên trưởng phòng Tài vụ - Kế toán và trưởng phòng Thu ngân- Điện lực Biên Hòa) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hai người này đã không thực hiện đúng quy trình kiểm tra nên xảy ra hậu quả nghiêm trọng như trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem