Tham ô hơn 7 tỷ, 2 nữ sĩ quan công an bị truy tố

Thứ năm, ngày 13/02/2014 12:21 PM (GMT+7)
Hai nguyên nữ sĩ quan Công an tỉnh Đồng Nai bị truy tố về hành vi tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Bình luận 0

Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa ra cáo trạng, truy tố Lê Thị Tuyết Lan Anh, 39 tuổi, nguyên thượng úy, cán bộ Phòng Công tác chính trị và Công tác quần chúng (PX15) và Trần Thị Minh Thu, 48 tuổi, nguyên trung tá, kế toán Phòng Hậu cần kỹ thuật (PH41) Công an tỉnh Đồng Nai về hành vi tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Như Dân Việt đã phản ánh, từ đầu năm 2011 đến tháng 8.2012, hai nữ sĩ quan công an Lê Thị Tuyết Lan Anh và Trần Thị Minh Thu đã lợi dụng sơ hở trong quản lý để chiếm đoạt số tiền đến nhiều tỷ đồng. Theo đó, Lan Anh đã ghi thêm nội dung cần sử dụng kinh phí, số tiền cần ứng vào giấy giới thiệu công tác; lấy kế hoạch, dự trù kinh phí đã được sử dụng trước đó để tạm ứng kinh phí nhiều lần trên cùng một nội dung… Tuy vậy, lãnh đạo PX15 không biết nên đã ký giấy giới thiệu để Lan Anh đến PH41 phê duyệt. Tại đây, lãnh đạo PH41 cũng không kiểm tra, ký duyệt chuyển cho kế toán lập thủ tục tạm ứng. Từ đó, Lan Anh tham ô hơn 7,1 tỷ đồng. Còn Trần Thị Minh Thu, kế toán theo dõi hoạt động tài chính của PX15, đã không kiểm tra mà trực tiếp lập nhiều phiếu chi, tạo điều kiện cho Lan Anh tham ô.

Theo khai nhận của Lan Anh, số tiền chiếm đoạt hơn 7,1 tỷ đồng bà ta đã dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Sau khi bị phát hiện, Lan Anh đã giao nộp 400 triệu đồng, còn Minh Thu giao nộp 100 triệu đồng.

Gia Ray (Gia Ray)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem