Thảm sát đẫm máu ở Philippines

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 16:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Philippines ngày 4.1 cho biết, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 11 người bị thương trong một vụ xả súng đẫm máu gần thủ đô Manila của nước này.
Bình luận 0

Vụ xả súng xảy ra tại một khu chợ đông đúc ở thị trấn Kawit, cách thủ đô Manila 40 km về phía Nam. Một người đàn ông trung niên đã bất ngờ xả súng điên loạn vào những người hàng xóm ở làng Tabon.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có hai bé gái và một phụ nữ mang thai. Bé gái 7 tuổi bị thiệt mạng được cho là cháu gái của hung thủ. Ngoài ra, còn có một số trẻ em bị thương trong vụ xả súng. Danh tính kẻ thảm sát được xác nhận là Ronaldo Bae.

img
Kẻ thảm sát đã từng là ứng cử viên trong cuộc bầu cử hội đồng địa phương năm 2010 nhưng thất bại.

Lopez Arnulfo - người phát ngôn cảnh sát Kawit cho biết, hung thủ có dấu hiệu say rượu từ tối 3.1 và đến khoảng 9h30 sáng 4.1 (giờ địa phương), hắn đã ra tay hành động. Ông Lopez cho biết, hơi men có thể là nguyên nhân khiến Bae xả súng vào bất cứ ai chạy ngang qua chỗ y.

Sau khi gây án tại địa điểm đầu tiên là gần nhà riêng, Bae chạy qua một khu chợ và tiếp túc nã đạn, sau đó hắn mới chạy trở về nhà. Trong quá trình vây ráp ngôi nhà hắn ở, lực lượng phản ứng nhanh đã bắn chết kẻ xả súng khi hắn chống cự.

Hiện cảnh sát đang truy tìm người quản gia của Bae - người được cho là đã giúp Bae nạp đạn vào súng.

Ronaldo Bae đã từng thất bại trong cuộc bầu cử hội đồng địa phương hồi tháng 5.2010. Hiện chưa rõ động cơ khiến tên này tiến hành vụ bắn giết dã man nói trên, song truyền thông địa phương cho rằng hung thủ gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống hôn nhân.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem