Thang máy lên Ngũ Hành Sơn đã 8 lần bị sự cố

Thứ tư, ngày 08/06/2011 10:31 AM (GMT+7)
Từ khi vận hành đến nay chỉ hơn 1 tháng, hệ thống thang máy lên núi Ngũ Hành Sơn đã bị sự cố 8 lần, trong đó có 3 lần nghiêm trọng khi cabin chở khách ngừng hoạt động treo du khách lơ lửng trong điều kiện thiếu oxy.
Bình luận 0

Sau sự cố thang máy nhốt khách trong cabin ngày 5.6, ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn đã cho dừng không thời hạn việc vận chuyển du khách lên núi bằng thang máy này.

Như đã đưa tin, sự việc nghiêm trọng xảy ra vào ngày 5.6 vừa qua khi 1 trong 2 cabin đang vận hành đưa 22 khách lên đỉnh Thủy Sơn thì đột ngột dừng hẳn ở độ cao 10m, khiến du khách hết sức hoảng loạn. Sau khi nhân viên vận hành đưa cabin này hạ được xuống đất bằng hệ thống cáp phụ điều khiển bằng tay, người dân xung quanh đó đã phải phá cửa thang máy để giải cứu du khách bị ngất xỉu đưa đi cấp cứu.

img
Chỉ hơn 1 tháng từ khi bắt đầu được vận hành, hệ thống thang máy lên núi Ngũ Hành Sơn đã bị sự cố 8 lần.

Từ khi vận hành đến nay chỉ hơn 1 tháng, hệ thống thang máy lên núi Ngũ Hành Sơn đã bị sự cố 8 lần, trong đó có 3 lần nghiêm trọng khi cabin chở khách ngừng hoạt động treo du khách lơ lửng trong điều kiện thiếu oxy. Nguyên nhân dẫn đến sự cố nói trên do hệ thống điều khiển trục trặc và theo ông Lê Quang Tươi, trưởng BQL Ngũ Hành Sơn cho biết "nhân viên vận hành chưa thành thạo".

Việc Viện quy hoạch thiết kế Đà Nẵng thiết kế hệ thống thang máy lên Ngũ Hành Sơn phá vỡ cảnh quan di tích, vi phạm hành lang bảo vệ di tích bị dư luận phản đối kịch liệt.

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem