Thanh Hóa: Ba tổ bầu cử HĐND xã phải bầu lại

Thứ sáu, ngày 27/05/2011 11:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa có ba tổ bầu cử HĐND xã bị sai luật. trong cuộc bầu cử hôm 22.5 vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã chỉ đạo sẽ tổ chức bầu cử lại ở các tổ sai sót theo đúng luật.
Bình luận 0

Đó là tổ bầu cử số 5 HĐND xã Minh Thọ; tổ bầu cử số 6 và số 2 HĐND xã Tế Nông, huyện Nông Cống.

Chiều 24.5, trao đổi với Dân Việt, ông Trần Văn Thuấn - Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết: Tại đơn vị bầu cử số 5 HĐND xã Minh Thọ, khi lập phiếu bầu cử đã lập sai họ của ứng cử viên Nguyễn Thị Lợi thành Lê Thị Lợi. Trong quá trình tổ chức bỏ phiếu mới phát hiện ra sai sót nêu trên.

Sau khi phát hiện sai sót, Ban chỉ đạo bầu cử xã Minh Thọ đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời đến trao đổi với ứng cử viên và quyết định để việc bầu cử diễn ra bình thường. Sau khi đã hoàn tất việc bầu cử, tổ bầu cử mở hòm phiếu và phân loại phiếu bầu, tổ chức kiểm phiếu, xác định kết quả bầu cử ba cấp, riêng phiếu bầu đại biểu HĐND xã Minh Thọ được niêm phong và báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lí.

Trường hợp thứ hai, tại tổ bầu cử số 6 HĐND xã Tế Nông bị sai tên đệm của ứng cử viên Nguyễn Xuân Tuấn thành Nguyễn Văn Tuấn. Ngoài ra, cũng tại tổ bầu cử này, trên phiếu bầu lại ghi số lượng đại biểu HĐND xã chỉ là 2 người, trong khi đó số đại biểu được bầu theo luật định là 3 người.

Đặc biệt, tại tổ bầu cử số 2 HĐND xã Tế Nông, khi tiến hành mở hòm phiếu và kiểm phiếu thì phát hiện thừa 31 phiếu so với số lượng cử tri của tổ, trong đó, có 21 phiếu không đóng dấu bầu cử và 10 phiếu đã đóng dấu bầu cử. Cả hai hòm phiếu HĐND xã nêu trên đã được lập biên bản, niêm phong và báo lên cấp trên để có hướng xử lí.

Cũng theo ông Trưởng Ban bầu cử huyện Nông Cống Trần Văn Thuấn, khi phát hiện việc sai sót đáng tiếc xảy ra tại ba tổ bầu cử nêu trên, ngay lập tức huyện đã báo cáo về tỉnh. Lí giải về sự sai sót đáng tiếc này, ông Thuấn cho rằng, do trình độ hạn chế của cán bộ tổ bầu cử, bởi họ không phải là cán bộ mà họ là những công dân bình thường được chọn ra rồi tập huấn để phục vụ công tác bầu cử.

“Về mặt nhà nước, chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm của những người nào gây nên sai sót. Tôi là trưởng ban bầu cử của huyện, sẽ nhận kiểm điểm trước tỉnh”- ông Thuấn nói.

Ngày 25.5, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Trịnh Văn Chiến - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Sau khi nhận được báo cáo của huyện Nông Cống, chúng tôi đã họp Ban Chỉ đạo bầu cử. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ để xử lí theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, chúng tôi cũng đã chỉ đạo sẽ tổ chức bầu cử lại ở các tổ đã sai sót theo đúng luật định”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem