Thanh Hóa: Hàng chục nhà sập và tốc mái do giông lốc kèm mưa đá

Thứ bảy, ngày 20/04/2013 13:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một trận giông lốc kèm mưa đá kéo dài khoảng 30 phút đã xảy ra khiến hàng chục ngôi nhà của dân bị sập, tốc mái, đổ, gãy nhiều diện tích luồng trồng và lúa, hoa màu.
Bình luận 0

Sáng 20.4, thông tin từ Văn phòng UBND huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết: Khoảng 17h30 chiều 18.4, trên địa bàn huyện này đã xảy ra một trận giông lốc kèm mưa đá kéo dài khoảng 30 phút, khiến hàng chục ngôi nhà của dân bị sập, tốc mái, đổ, gãy nhiều diện tích luồng trồng và lúa, hoa màu.

Trận giông, lốc xảy ra trên địa bàn các xã, Quang Hiến, Lâm Phú và Tân Phúc, khiến cho 14 căn nhà bị sập, hơn 150 nhà bị tốc mái, 62 ha ngô bị đổ, gãy, 31 ha lúa đang thời kỳ trổ bông bị hư hại, 156 ha rừng luồng bị đổ, gãy và 43 ha gỗ keo bị hư hại nặng.

img
Nhà dân ở huyện Lang Chánh bị sập do mưa lốc.

Ước tính thiệt hại của mỗi căn nhà bị sập hoàn toàn là 40 triệu đồng. Hiện tại, chưa thống kê được thiệt hại của trận giông lốc gây ra ở Lang Chánh.

 img
Lãnh đạo huyện Lang Chánh thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiên tai. (ảnh do Văn phòng UBND huyện Lang Chánh cung cấp).

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền huyện Lang Chánh đã đến tận các hộ gia đình bị thiệt hại động viên, thăm hỏi và kịp thời hỗ trợ cho mỗi gia đình bị sập nhà 7 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương huy động người dân đến giúp đỡ khắc phục hậu quả cho những gia định gặp nạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem