Thành ông chủ từ 1 triệu đồng

Thứ ba, ngày 20/08/2013 06:28 AM (GMT+7)
Anh bàn với vợ mở xưởng sửa chữa nông cụ trên diện tích 100m2 của gia đình. Tuy nhiên, trong tay anh lúc đó chỉ có vỏn vẹn 1 triệu đồng mà vợ chồng anh tích cóp được.
Bình luận 0
Năm 1988, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Lê Huy Điệp về quê ở thôn Quyết Tiến, xã Giao Tiến, Giao Thủy, Nam Định. Vào thời điểm đó, ở Giao Tiến có rất nhiều máy nông cụ như máy tuốt lúa, máy xay xát, cày bừa, trong khi số cơ sở sửa chữa máy nông nghiệp rất ít, nên khi máy bị hỏng phải mang đi nơi khác sửa, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất của ND. Anh bàn với vợ mở xưởng sửa chữa nông cụ trên diện tích 100m2 của gia đình. Tuy nhiên, trong tay anh lúc đó chỉ có vỏn vẹn 1 triệu đồng mà vợ chồng anh tích cóp được.

img
Ông Điệp (giữa) hướng dẫn công nhân hàn.

“Mở xưởng sửa chữa chỉ là việc trước mắt khi kiệm vốn, kế hoạch của tôi là thành lập công ty. Để thực hiện dự định của mình, vừa làm tôi vừa nghiên cứu kỹ thuật sáng chế các loại máy mà tôi đang trực tiếp sửa chữa. Đồng thời, tôi tìm đến các cơ sở sản xuất trong địa bàn tỉnh để học hỏi thêm kỹ thuật làm những máy móc khác”- anh Điệp chia sẻ.

Sau khi nắm vững kỹ thuật và tích lũy được số vốn tương đối lớn, anh Điệp quyết định thành lập Công ty TNHH Cơ khí Quyết Tiến chuyên sản xuất các mặt hàng máy xây dựng nhỏ và vừa, máy phục vụ nông nghiệp và máy nuôi trồng thủy sản với mức đầu tư 30 tỷ đồng, đồng thời mở rộng hệ thống nhà xưởng lên 600m2 với hơn 200 đầu máy.

Các loại máy do công ty anh Điệp sản xuất cung cấp cho hơn 40 đại lý ở 40 tỉnh, thành trong nước và xuất khẩu sang Lào, Campuchia. Hiện, doanh thu của Công ty TNHH Quyết Tiến đạt 7 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 50 lao động địa phương, với thu nhập từ 3-7 triệu đồng/tháng. Với sự phát triển vững chắc của công ty, năm nào anh Điệp cũng được công nhận là hộ ND sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Bà con ND có nhu cầu mua máy nông nghiệp liên hệ với anh Điệp theo số điện thoại 0913391695.

Lan Dương (Lan Dương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem