Thầy giáo bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội

Ngân Khánh Chủ nhật, ngày 29/03/2020 19:25 PM (GMT+7)
Do đăng tải những thông tin xuyên tạc, vu khống đồng thời cung cấp nội dung sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội, một thầy giáo ở Hà Tĩnh bị phạt 10 triệu đồng.
Bình luận 0

img

Lực lượng chức năng làm việc với thầy Đào Quốc T.

Chiều 29/3, Phòng bảo vệ chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Hà Tĩnh và Thanh tra Sở thông tin truyền thông đã lập biên bản xử phạt 10 triệu đồng đối với một thầy giáo đang công tác tại Trường THPT Hương Sơn về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự lên mạng xã hội.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 28/3, thầy Đào Quốc T. (SN 1978, trú tại huyện Hương Sơn) dùng tài khoản Facebook "Trong Dao" đăng thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan..., kèm theo hình ảnh Đại hội xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Ngoài ra, công an cũng xác định ngày 25/3, thầy T. cũng dùng Facebook đưa thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 lên mạng xã hội với nội dung: “Như vậy Hà Tĩnh đã có trường hợp thứ 2...?”. Ngay sau đó, công an đã triệu tập thầy T. lên để xác minh làm rõ nội dung đăng tải lên mạng xã hội.

Tại cơ quan công an, thầy giáo T. đã thừa nhận những thông tin mình đăng tải lên mạng xã hội là sai, và cam kết sẽ không tái phạm.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem