Thêm Phó Công an xã bị bắt vì “giúp” Dương Chí Dũng bỏ trốn

Thứ tư, ngày 26/12/2012 14:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Công an TP. Hải Phòng cho biết, cơ quan ANĐT Công an thành phố vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Đình Nghiên - Phó Công an xã An Thọ, huyện An Lão.
Bình luận 0

Công an TP. Hải Phòng cho biết, cơ quan ANĐT Công an thành phố vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Đình Nghiên - Phó Công an xã An Thọ, huyện An Lão, về hành vi giả mạo trong công tác, theo điều 284 BLHS.

Phạm Đình Nghiên được xác định cùng với Vũ Văn Sáu - Trưởng Công an xã An Thọ cũng bị cơ quan ANĐT Công an TP. Hải Phòng bắt trước đó, đã thực hiện bước đầu trong thủ tục cấp chứng minh thư nhân dân (CMTND) giả cho đối tượng bị truy nã Đồng Xuân Phong “giúp” Dương Trí Dũng bỏ trốn.

img
Nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Dương Chí Dũng

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, ngày 2.11.2011, Vũ Văn Sáu đã viết đơn đề nghị cấp chứng minh thư nhân dân mang tên Hoàng Văn Linh, sinh ngày 16.7.1975, trú tại xã An Thọ, huyện An Lão.

Tuy nhiên, ảnh chứng minh thư này lại dán ảnh của Đồng Xuân Phong, sinh ngày 11.5.1974, trú tại số 123 Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, nguyên cán bộ Cục Hải quan Hải Phòng (đối tượng có lệnh truy nã của Công an TP.HCM về tội buôn lậu).

Sau khi được cấp chứng minh thư nhân dân, Phong đã làm hộ chiếu, nhiều lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam và sau này tổ chức thành công cho Dương Chí Dũng bỏ trốn.

Ngày 6.12, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã xuống làm việc với Công an TP. Hải Phòng, để tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thượng tá Vũ Tiến Sơn – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP. Hải Phòng, về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trong đường dây nói trên.

Như vậy cho đến nay, cơ quan công an đã bắt ít nhất 3 đối tượng đã gián tiếp giúp Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải, bỏ trốn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem