Thi đấu bế tắc, Arsenal bị Stoke cầm hòa 0-0

Chủ nhật, ngày 26/08/2012 22:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cầm bóng và chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do chơi thiếu đột biến nên Arsenal đã bị đội chủ nhà Stoke City cầm hòa với tỷ số 0-0.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Stoke: Asmir Begovic; Andy Wilkinson, Ryan Shawcross, Robert Huth, Marc Wilson; Jermaine Pennant, Geoff Cameron, Glenn Whelan, Michael Kightly; Jonathan Walters, Peter Crouch.

Arsenal: Vito Mannone; Carl Jenkinson, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Mikel Arteta, Abou Diaby; Santi Cazorla, Gervinho, Lukas Podolski; Olivier Giroud.

Khởi đầu trận đấu, đội chủ nhà Stoke đã chủ động chơi áp sát rất nhanh khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút thứ 9, Giroud chuyền bóng cho Podolski tung ra pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng hậu vệ Wilkinson đã kịp băng ra cản phá.

img
 

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn tiếp tục cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng các phảo thủ vẫn chưa thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự của Stoke. Phút 14, Giroud chớp thời cơ và tung ra cú dứt điểm sau pha lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà nhưng bóng đi thiếu chính xác. Ít phút sau, Gibbs thực hiện đường căng ngang khó chịu từ bên cánh trái nhưng cả Podolski và Giroud đều không thể với tới bóng.

Không chỉ chơi phòng ngự chắc chắn, thỉnh thoảng Stoke còn tổ chức được một số đợt phản công sắc nét về phía khung thành của The Gunners. Phút 29, Walters chuyền bóng cho Kightly khống chế một nhịp rồi tung ra pha dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Mannone.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng và chậm rãi. Phút 35, Cazorla có bóng trước vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ buộc thủ thành Begovic phải bay người cứu thua cho đội chủ sân Britannia Stadium.

img
 

Sau giờ giải lao, trận đấu vẫn diễn ra khá tẻ nhạt với sự “bế tắc toàn tập” của Arsenal. Bên phía đội chủ nhà Stoke chỉ có một miếng đánh duy nhất là tạt cánh, đánh đầu. Phút 60, Podolski chuyền bóng cho Giroud tung ra pha dứt điểm nhưng thủ thành Begovic đã kịp băng ra cản phá.

Do tấn công bế tắc nên HLV Arsene Wenger đã quyết định tung Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain vào sân thay Gervinho và Podolski với hy vọng xoay chuyển được cục diện trận đấu. Phút 74, Cazorla chuyền bóng cho Diaby ở tư thế khá trống trải trong vòng cấm nhưng tiền vệ người Pháp đã bị giật mình nên cú dứt điểm của anh lại đi thiếu chính xác.

Ít phút còn lại của trận đấu, cả Arsenal và Stoke đều rất nỗ lực tràn lên tấn công nhưng các chân sút của họ vẫn không thể đưa được bóng vào lưới đối phương dù chỉ một lần. Vì vậy, tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Lee Mason nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem