Thị trường bán lẻ
-
Trên 3 khu vực thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, thị trường ghi nhận mức giảm giá thuê ở cả phân khúc chung cư và nhà phố.
-
Công ty bán hàng trực tuyến Lazada thuộc tập đoàn Alibaba đang tạm dừng nhận các đơn hàng tạp hóa đặt trực tuyến tại Singapore sau khi các đơn hàng tại nước này gia tăng đột biến do các lệnh hạn chế đi lại nghiêm ngặt được áp dụng và số ca nhiễm virus corona chủng mới gia tăng.
-
Một số chủ nhà mặt phố giảm 30-50% giá thuê trong ngắn hạn cho đối tác kinh doanh cửa hàng tiện ích.
-
Dịch cúm Covid-19 xuất hiện gây thêm áp lực cho nền kinh tế tại các nước đang có dịch, trong đó có Việt Nam, và làm suy yếu những triển vọng cho thị trường bất động sản.
-
Khách thuê mặt bằng bán lẻ tại những khu vực trung tâm luôn phải gồng gánh giá thuê rất cao, dao động 5.000 - 20.000 USD/tháng.
-
VinCommerce hiện chiếm thị phần cao nhất trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Khi về tay Masan, đây sẽ là "đế chế" mới trong cuộc cạnh tranh với Co.opmart, Big C và Lotte.
-
Thương hiệu thời trang Cotton:On vừa mở 2 cửa hàng đầu tiên, còn Uniqlo sẽ “tham chiến” trong vài ngày nữa.
-
Muốn thị trường bán lẻ phát triển bền vững, cần xây dựng thương hiệu bán lẻ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trên "sân nhà".
-
"Ngành bán lẻ hàng thực phẩm tiêu dùng như cát ngoài biển khơi. Vài nghìn cửa hàng của doanh nghiệp nào đó không là gì trong tổng nhu cầu quá lớn này", ông Trần Kinh Doanh chia sẻ.
-
Thị trường bán lẻ kỳ vọng đạt quy mô 180 tỷ USD vào 2020, từ mức 130 tỷ USD năm 2017. Ngành hàng cho mẹ và bé được đánh giá có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.