Thị trường bán lẻ
-
Thị trường bán lẻ truyền thống hiện đang xôn xao tin đồn về việc mỗi tiệm tạp hoá là đối tác của VinShop sẽ được đơn vị này cho ứng vốn lên tới 70 triệu đồng, miễn phí 100% lãi suất tới 40 ngày.
-
VinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+) đã tổ chức Hội nghị Đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 - 2025.
-
Các ngành hàng tham gia hội chợ gồm hàng tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy, ẩm thực… với nhiều hình thức khuyến mãi từ 10-49% và nhiều quà tặng khi mua hàng.
-
Dự kiến đến năm 2025, Tập đoàn thương mại bán lẻ Nhật Bản AEON MALL sẽ khai trương 20 trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam.
-
7-Eleven, GS25, Circle K, Mini Stop… là những đại gia ngoại từng tuyến bố sẽ có hàng nghìn cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam nhưng hiện còn cách rất xa vạch đích.
-
Tiệm tạp hóa, chợ truyền thống hiện chiếm 80% doanh thu ngành bán lẻ, nhiều người nhận định họ sống khỏe vì nhu cầu của người dân vẫn rất cao. Tuy nhiên, tương lai, bán lẻ truyền thống sẽ có nhiều thách thức.
-
Covid-19 khiến doanh số giảm, thiếu hụt vốn, đứt gãy chuỗi cung ứng và sự thay đổi hành vi người dùng đã khiến hàng nghìn doanh nghiệp bán lẻ phải rời thị trường.
-
Có quá nhiều "cây cầu" trên con đường để các mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đi từ nhà sản xuất tới tiệm tạp hóa, khiến cả nhà sản xuất, các chủ tiệm tạp hoá và chính khách hàng chịu thiệt thòi.
-
Nhiều nơi vẫn áp dụng biểu giá điện bậc thang, một số tính theo giá cố định và thậm chí cho người dân linh động chọn các gói cước.
-
Đa phần các ý kiến không đồng thuận với những phương án xây dựng biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt do Bộ Công Thương vừa đưa ra.