Thị trường bán lẻ
-
Thị trường Việt Nam đã diễn ra một thực tế rất có tính đặc thù, thay vì giống các quốc gia trong khu vực là có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang hiện đại, dẫn tới hệ thống các cửa hàng tạp hoá sẽ nhường chỗ cho siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thì thực tế Việt Nam lại hoàn toàn khác. Kênh truyền thống vẫn sống tốt và ngày càng gây áp lực lớn cho kênh hiện đại trong quá trình giữ chân khách hàng.
-
Sự có mặt của 7-11 rình rang tháng 6 vừa rồi, khiến cho không ít người dự đoán sẽ có đợt bùng nổ thứ 2 về số lượng cửa hàng thuộc kênh bán hàng hiện đại (đợt thứ nhất vào khoảng năm 2007 – 2010), được cho là sẽ làm thay đổi căn bản bộ mặt thị trường bán lẻ Việt Nam.
-
Cuộc trò chuyện của nhóm chuyên gia thị trường của BSA tuần này xoay quanh sự xuất hiện gần nhất của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-11 (Seven-Eleven) tại Việt Nam.
-
“Nếu không nhận thức rõ tình hình và không có giải pháp thích hợp, doanh nghiệp Việt Nam sẽ mất trắng thị trường bán lẻ nội địa vào tay các doanh nghiệp nước ngoài”. Đó là cảnh báo được ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nêu ra tại hội thảo tìm giải pháp nâng cao chất lượng thủy sản tại thị trường bán lẻ nội địa mới đây.
-
Ở các thị trường mới phát triển, quá trình xâm nhập của các nhà bán lẻ nước ngoài thường qua 4 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 3 là nhà bán lẻ ngoại lấn át, đến giai đoạn 4, nhà bán lẻ nội địa bừng tỉnh, liên kết lại với nhau và vượt lên làm chủ. Và hy vọng thị trường bán lẻ Việt Nam cũng sẽ đi đến giai đoạn thứ tư nếu có sự đồng thuận và liên kết cao của các doanh nghiệp.
-
50% thị phần thị trường bán lẻ đã rơi vào tay người Thái, trong đó không tránh khỏi việc có cả siêu thị BigC. Gạt sang một bên những ồn ào quanh câu chuyện mua - bán siêu thị này, vấn đề người tiêu dùng quan tâm là họ sẽ được hưởng lợi gì?
-
Amazon xử lý hàng triệu đơn hàng trong hơn 80 kho chứa, với sự hỗ trợ của 100.000 nhân viên và 10.000 robot.
-
Trong khi tại các chợ của Hà Nội giá rau củ, thực phẩm tăng lên thì các siêu thị lại đang tranh thủ nhân cơ hội giá xăng dầu giảm mạnh để đẩy mạnh khuyến mãi, giảm giá thu hút người tiêu dùng khi Tết đang gần về…
-
Các chuyên gia bán lẻ thường nói vui, salesbiz Việt Nam (ý chỉ ngành bán hàng, tương tự như showbiz trong lĩnh vực giải trí) trong 2014 quá đỗi sôi động với hàng loạt những “cú sốc” được tạo ra.