Còn 250 “điểm đen” trên hệ thống đường sông

Chủ nhật, ngày 31/10/2010 11:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện nay hầu hết các tuyến đường thủy nội địa đều không đồng cấp, trên toàn tuyến đường thủy quốc gia hiện có trên 250 “điểm đen” nhưng chưa có giải pháp hoặc chưa bố trí đủ kinh phí để xử lý một cách triệt để.
Bình luận 0

Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, tính đến 29-10-2010, chiều dài tuyến đường thủy nội địa quốc gia đã đưa vào quản lý, khai thác là 17.233km, trong đó có 10.519km đường thủy do địa phương quản lý.

Từ 2005 đến nay, lực lượng Cảnh sát Đường thủy kiểm tra, phát hiện, lập biên bản hơn 1 triệu trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, cảnh cáo 9.000 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước gần 400 tỷ đồng, tước quyền sử dụng bằng 2.500 trường hợp, đình chỉ hoạt động 6.300 trường hợp. So với 5 năm trước khi thực hiện luật, số trường hợp vi phạm bị phát hiện tăng 151,4%.

Cục Đường thủy nội địa thừa nhận, hiện nay hầu hết các tuyến đường thủy nội địa đều không đồng cấp, trên toàn tuyến đường thủy quốc gia hiện có trên 250 “điểm đen” nhưng chưa có giải pháp hoặc chưa bố trí đủ kinh phí để xử lý một cách triệt để.

Trong số 10.519km đường thủy mà địa phương đang quản lý thiếu hơn gần 6.000 biển báo; kinh phí dành cho công tác nạo vét, thanh thải vật chướng ngại hầu như không có.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem