Thị trường cá cảnh
-
Hình thành điểm bán cá cảnh ngay trong hệ thống siêu thị, hoặc quy hoạch điểm trưng bày cá cảnh ở chung cư cũng là những cách làm cụ thể, để phát triển thị trường nội địa cho cá cảnh TP.HCM.
-
Chán cảnh làm lúa thu ba cọc, ba đồng, ông Ba Thu (Lại Văn Thu, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM) chuyển sang nuôi cá cảnh. Từ loại cá cảnh "nhà nghèo", cứ mỗi ngày, ông Ba Thu kiếm nửa triệu đồng từ việc bán cá.
-
Theo Trung tâm Khuyến nông TP.HCM, cá cảnh là đối tượng nuôi giúp cho người dân tạo ra giá trị và thu nhập cao gấp nhiều lần so với nông nghiệp truyền thống trên cùng một đơn vị diện tích. Xác định đây là đối tượng thủy sản chủ lực để phát triển ngành nông nghiệp, do vậy từ năm 2000, thành phố đã có nhiều chủ trương, chính sách phát triển cá cảnh.
-
Theo Sở NNPTNT TP.HCM, cá cảnh là một trong những sản phẩm nông nghiệp chính trong chiến lược phát triển nông nghiệp đô thị. Năm 2017, cá cảnh có giá trị chiếm tỷ trọng 13,2% so với lĩnh vực thủy sản và 2,9% so với ngành nông nghiệp.