Thị trường ôtô Việt Nam
-
Không còn "bia kèm lạc" hay xếp số chờ nhận xe, tháng cuối năm nay là thời điểm của "khuyến mại sâu" và ưu đãi lệ phí trước bạ.
-
Chỉ còn một tháng nữa, thị trường ôtô đầy biến động của năm 2023 tại Việt Nam sẽ khép lại, hé lộ hồi kết cho cuộc chiến doanh số Nhật - Hàn.
-
Dù tình hình thị trường xe trong thời gian gần đây đang diễn ra ảm đạm song nhiều mẫu xe ôtô tại Việt Nam lại có doanh số lũy kế trong 5 tháng đầu năm 2023 cao hơn trên 50% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh số bán hàng ôtô giảm mạnh. Thông tin này được đưa ra trước thời điểm dự thảo giảm lệ phí trước bạ cho ôtô từ ngày 1.7.
-
Kia là hãng xe Hàn Quốc duy nhất tăng trưởng doanh số trong tháng 5 bên cạnh nhiều đối thủ đến từ Nhật Bản.
-
Nhằm kích cầu cũng như xả kho lô xe số VIN 2022, hàng loạt thương hiệu như Nissan, Mitsubishi hay Honda tiếp tục triển khai giảm 100% phí trước bạ cho nhiều mẫu xe chủ lực.
-
Từ đầu năm đến nay, doanh số của cả thị trường ôtô Việt Nam đã tuột dốc sau một năm 2022 tăng trưởng mạnh mẽ khiến cả nhà sản xuất và nhân viên tư vấn gặp khó khăn.
-
Cùng giảm doanh số tương tự tình hình chung của toàn thị trường ôtô Việt Nam, phân khúc sedan hạng B đang được các hãng xe và đại lí triển khai ưu đãi nhằm lôi kéo sức mua từ khách hàng trong nước.
-
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
-
Với doanh số chỉ đạt mức 70.392 xe trong quý I/2023 tương ứng đà sụt giảm 22,2% so với cùng kì, thiị trường ôtô Việt Nam đã đánh mất vị thế thứ 4 khu vực.