Thị trường ôtô
-
Ùn ứ ở các trạm đăng kiểm: Sang năm 2023, nhiều mẫu ô tô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
-
Xu hướng sử dụng ôtô trên toàn cầu dần thay đổi khi doanh số của các mẫu SUV đô thị đã tăng trưởng mạnh mẽ, lấn áp các dòng sedan đã từng chiếm thị phần lớn. Theo dòng xu hướng, thị trường Việt Nam cũng chào đón hàng loạt mẫu xe cỡ lớn, gầm cao gia nhập. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào ra mắt cũng thành công.
-
Phân khúc xe ôtô CUV hạng C tại Việt Nam đã trải qua một năm thành công rực rỡ khi doanh số của các mẫu xe trong nhóm đạt 40.674 chiếc, tăng tới 13.224 xe so với mức tiêu thụ trong năm 2021.
-
Tháng 12.2022, Hyundai Accent đã quay trở lại dẫn đầu thị trường xe Việt với 2.929 xe được bán ra. Tuy nhiên, với doanh số năm 2022 đạt 23.529 xe, Toyota Vios đã trở thành mẫu ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2022, đồng thời dẫn đầu phân khúc sedan hạng B với cách biệt chỉ 884 xe so với vị trí thứ 2 là Hyundai Accent.
-
Tết Nguyên đán Quý Mão: Nhờ nguồn cung tương đối tốt, khách hàng có thể được ưu đãi hàng chục triệu đồng và nhận sớm xe trong bối cảnh Tết Quý Mão đã gần kề.
-
Sau hai năm gián đoạn bởi COVID-19, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Người dùng đón nhận thêm nhiều sản phẩm mới, đồng thời đẩy mạnh mua xe sau thời gian bị kìm nén. Đây cũng là năm mà thị trường xe có sự "đổi ngôi" khi xe cỡ nhỏ hạng A nhường chỗ cho sedan hạng B.
-
Những chính sách miễn, giảm lệ phí trước bạ đối với một số phân khúc xe đã góp phần tạo động lực giúp thị trường xe ôtô Việt Nam từng bước hồi phục, giúp doanh số bán ôtô của toàn thị trường tăng trưởng trong năm 2022.
-
Chỉ sau 11 tháng, thị trường ôtô Việt đã xô đổ kỷ lục doanh số ghi nhận hồi năm 2019.
-
Những tháng cuối năm, thị trường ôtô có nhiều xáo trộn. Trong đó những xe sedan hạng B, C dường như chững lại trong nhóm các dòng xe bán chạy nhất, thay vào đó là phân khúc xe đa dụng, bao gồm SUV và Crossover lại ghi nhận doanh số bán hàng tăng, nhất là phân khúc SUV cỡ C .
-
Thị trường ô tô thời điểm cuối năm ngày càng nhộn nhịp khi các đại lý tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá xe nhằm kích cầu doanh số cuối năm, cũng như thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vẫn có một số hãng xe ngược dòng tăng giá.