Sản phẩm nội đã chen chân vào thị trường
Thị trường hàng tiêu dùng cho trẻ em ngày càng được chú ý hơn. Một điều đáng mừng là nếu như những năm trước, sản phẩm quần áo thời trang trẻ em phần lớn được nhập từ Trung Quốc, thì 2 năm trở lại đây hàng nội đã lên ngôi. Các mặt hàng của VN phong phú không hề thua kém hàng Trung Quốc, Thái Lan và đáng mừng hơn là được người dân chấp nhận, lựa chọn.
|
Các doanh nghiệp dệt may VN đã chú trọng hơn về thị trường trong nước. |
Chị Nguyễn Minh Anh, bán hàng tại phố Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng kinh doanh hàng của Gia Hội, Dệt Kim, hoàn toàn không có hàng Trung Quốc. Hai năm trở lại đây, quần áo trẻ em mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Đặc biệt, nhiều hãng thời trang trẻ em xuất khẩu ở TP.Hồ Chí Minh làm đẹp hơn hàng Trung Quốc”.
Theo ghi nhận của NTNN, trước mỗi dịp giao mùa, lễ tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao và thường tập trung tại các cửa hàng VN chất lượng cao, hàng VN xuất khẩu.
Chị Cao Thu Nga - chủ cửa hàng Việt Kids ở 9B, Bán đảo Linh Đàm cho biết: Dù mới mở cửa hàng chưa lâu, nhưng chị nhận thấy rõ một đặc điểm, các bà mẹ trẻ giờ không những quan tâm đến mẫu mã, mà còn chú ý đến chất lượng sản phẩm.
Cửa hàng Việt Kids bày bán hàng của hơn 10 thương hiệu sản xuất nội địa, như Hanosimex, Tân Phú, Trung Việt... không chỉ đa dạng về mẫu mã, thậm chí còn vượt trội về chất lượng vải so với hàng Trung Quốc. Giá thành sản phẩm ở mức chấp nhận được, có phần rẻ hơn. Trung bình sản phẩm áo chỉ từ 75.000-90.000 đồng/chiếc, quần 110.000-200.000 đồng/chiếc...
Nên tin tưởng hàng nội
Trong bạt ngàn các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng với đủ loại từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước, hàng may mặc VN đang dần tạo lập được nét riêng và chỗ đứng cho riêng mình.
Bà Nguyễn Minh Hằng - Giám đốc hệ thống Vietbrothersm cho biết: “Thời trang xuất khẩu của VN chất lượng vải an toàn với sức khỏe, không sử dụng hóa chất, nhất là hàng thời trang trẻ em Việt Nam. Người tiêu dùng có thể yên tâm mua hàng”. Bà Hằng cũng cho biết, tại hệ thống cửa hàng của bà, hàng thời trang trẻ em bán rất tốt, giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu của nhiều người.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Thông - Viện trưởng Viện Dệt May khẳng định: “Các doanh nghiệp đã chú trọng hơn về thị trường trong nước. Các bậc phụ huynh đều hài lòng khi sắm quần áo nội cho con mình”.
Ông Thái Bá Dũng – Phó Giám đốc điều hành siêu thị Big C cho biết: Doanh số trong siêu thị thời gian gần đây cho thấy người tiêu dùng có xu hướng sử dụng hàng Việt ngày càng nhiều, đặc biệt là quần áo trẻ em. Các bà mẹ đều tin tưởng vào chất lượng sản phẩm đồ sơ sinh được bán ở siêu thị.
Ngành dệt may VN đang kết hợp cùng các doanh nghiệp đưa ra tiêu chuẩn về độ xơ, thành phần vải không có chất gây ung thư da, đối với quần áo trẻ em chú trọng hàm lượng chì trong vải... Những chỉ tiêu chất lượng mà các doanh nghiệp dệt may nghiên cứu xây dựng đã trở thành rào cản để ngăn sản phẩm kém chất lượng tồn tại, góp phần đưa sản phẩm Việt đáp ứng yêu cầu thị trường.
Hồ Hương
Vui lòng nhập nội dung bình luận.