Thị trường sữa
-
Những ngày qua, trong việc xuất khẩu (XK) nông sản Việt sang Trung Quốc có hai hình ảnh trái chiều: Một là cả đoàn dài container chờ được thông quan ở cửa khẩu Tân Thanh; một là hình ảnh doanh nghiệp (DN) tưng bừng công bố XK chính ngạch sữa tươi sang Trung Quốc... Thực tế này cho thấy, nếu không chủ động gỡ khó, đáp ứng đúng yêu cầu của thị trường lớn hàng đầu thế giới thì rất có thể hình ảnh những đoàn xe ùn ứ nơi cửa khẩu còn lặp lại.
-
Là thương hiệu sữa được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nước ở cả 2 ngành hàng lớn là sữa nước và sữa bột trẻ em, với các sản phẩm nổi bật như Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac và Optimum Gold.
-
Nông dân châu Âu xuống đường biểu tình bởi giá nông phẩm lao dốc và những ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Nga.
-
Các hãng sữa vẫn có thể lách luật bằng cách chi hoa hồng cho bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để quảng bá sản phẩm… thì cơ quan chức năng đều biết nhưng rất khó xử phạt.
-
Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho rằng, cách ghi trên bao bì sữa đang có sự lập lờ, khiến người tiêu dùng khó nhận biết và bị thiệt. Trong khi lại có một thông tư của Bộ Y tế khiến quyền lợi của người tiêu dùng bị ảnh hưởng.
-
Chọn đúng sữa giúp trẻ có thêm nền tảng phát triển tốt về chiều cao, trí não, tăng cân và khỏe mạnh hơn.
-
Từ ngày 1.12 các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ không phải thực hiện đăng ký giá như hiện nay mà chỉ phải kê khai giá khi có điều chỉnh.