Thị trường tặng trường cũ 1 tỷ USD

Thứ hai, ngày 28/01/2013 13:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg vừa trao cho trường đại học cũ của mình 350 triệu USD, nâng tổng số tiền mà ông đã tặng cho trường này là 1 tỉ USD.
Bình luận 0

Thị trưởng Bloomberg, năm nay 70 tuổi, trong nhiều năm qua, đã thường xuyên có những khoản tiền tài trợ dành cho ngôi trường mà ông đã từng gắn bó đó là Trường Đại học John Hopkins ở bang Maryland.

img
Thị trưởng New York Bloomberg.

Với khoản tài trợ mới nhất này của ông Bloomberg, trường John Hopkins sẽ dùng 250 triệu để thuê 50 người mới, thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, để nghiên cứu và học hỏi về nguồn nước bền vững, chăm sóc sức khỏe cho từng cá nhân, y tế thế giới và phục hồi đô thị. Số tiền 100 triệu USD còn lại sẽ cấp học bổng cho sinh viên xuất sắc của trường.

Theo tạp chí Forbes, tài sản của thị trưởng thành phố lớn nhất nước Mỹ được ước tính ở mức 22 tỷ USD, ông Bloomberg giữ vị trí thứ 20 trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới. Ông cũng trở thành người đầu tiên trên thế giới tặng 1 tỷ USD cho trường cũ.

Theo AP, Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem