Thị trường xe máy
-
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước khiến sức tiêu thụ của thị trường xe máy Việt Nam liên tiếp giảm mạnh trong 5 tháng gần đây.
-
Năm 2019 tiêu thụ xe máy tăng mạnh hơn 3 triệu chiếc, trong khi năm 2020 tụt xuống còn hơn 2,7 triệu chiếc do ảnh hưởng của Covid-19 và thị trường bắt đầu bão hòa
-
Theo giới thạo thị trường xe máy Việt Nam, SH 2019 đang có giá bán ra thực tế tăng phi mã. Nếu trước đây mẫu xe này chỉ có giá chênh đôi ba chục triệu đồng thì tới hiện tại mức chênh tăng cao khủng khiếp.
-
Năm 2020 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều mẫu xe máy mới trên thị trường, tiêu biểu như Honda SH Mode hay Yamaha Exciter 155.
-
Năm 2020 là năm ảm đạm đối với thị trường xe máy Việt Nam khi doanh số bán của các hãng liên tục giảm, buộc các hãng phải giảm giá, kích cầu mua sắm.
-
Trước những tác động tiêu cực từ 2 đợt dịch Covid - 19, tình hình kinh doanh của các đại lý xe máy, ô tô trở nên cực kỳ ảm đạm trong tháng “cô hồn” (tháng 7 Âm lịch).
-
Theo đại diện một số cửa hàng chuyên bán xe máy, ảnh hưởng đại dịch Covid-19, doanh số bán hàng từ những mẫu xe “quốc dân" giảm mạnh dù đã tung đủ “chiêu” khuyến mại, ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
-
Thị trường xe máy Việt Nam lần đầu ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh trong quý vừa qua. Lượng xe máy bán ra ngoài thị trường chỉ đạt 518.920 xe.
-
Nhiều chính sách kích cầu đang được các hãng xe máy lớn tung ra nhằm vực lại thị trường trong những tháng cuối năm 2020.
-
Thị trường xe máy tháng 6/2020 ghi nhận nhiều mẫu xe máy tăng giá mạnh khi sức mua dần trở lại. Tại một số đại lý, mẫu xe SH 2020 tăng 800.000 đến 1 triệu đồng so với tháng trước và đang dao động ở mức 80-106 triệu đồng (cao hơn giá đề xuất của hãng từ 8-10 triệu đồng).