Thị trường xuất khẩu
-
Nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng vọt tại Trung Quốc đã giúp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này trong quý I/2022 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, đạt 326 triệu USD.
-
Nhu cầu cao sau đại dịch giúp xuất khẩu thủy sản tăng mạnh, các công ty trong ngành hưởng lợi nhất khi doanh số và lợi nhuận tăng bằng lần so với cùng kỳ.
-
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 chỉ tăng nhẹ 0,18% so với tháng trước, sau khi CPI tháng 3 tăng tới 0,7%, khiến cho giới quan sát kinh tế lo ngại.
-
Trong khi xuất khẩu rau quả tới Trung Quốc giảm mạnh thì xuất khẩu sang các thị trường khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, thị trường Đài Loan tăng trưởng tốt trong 3 tháng đầu năm 2022.
-
Với nhu cầu ổn định, đặc biệt là ở mức cao đối với các loại gạo đặc sản từ châu Á, trong thời gian tới EU sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu gạo tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam.
-
Bỉ là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 của Việt Nam, tỷ trọng chiếm 11,3% tổng lượng và 10,4% tổng trị giá trong quý I/2022. Xuất khẩu sang thị trường Bỉ bứt phá mạnh đã tác động tích cực lên toàn ngành cà phê.
-
Giá kén tằm được thu mua với giá từ 200.000-230.000 đồng/kg, người nuôi tằm tại tỉnh Lâm Đồng có thể thu được 50-55kg kén, thu lời hàng chục triệu đồng chỉ sau 15 ngày.
-
Trong khi các đơn hàng xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ đi Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc,...đã kín đến cuối năm thì mới đây Mỹ lại có một động thái tích cực đối với một sản phẩm gỗ của Việt Nam.
-
Giá cao su hôm nay 25/ giảm mạnh tiếp chưa từng thấy tại cả hai sàn giao dịch Nhật Bản và Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là do lo lắng về tăng trưởng kinh tế đang chậm lại và dịch Covid-19...
-
Sức mua tăng mạnh chưa từng có ở thị trường Mỹ, Trung Quốc giúp xuất khẩu thủy sản trong quý I/2022 đạt 2,5 tỷ USD, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021, là quý I có trị giá xuất khẩu cao nhất từ trước đến nay.